'Chen chân' ăn món bún quậy độc đáo ở Phú Quốc

'Chen chân' ăn món bún quậy độc đáo ở Phú Quốc
Điểm làm cho món bún quậy Kiến Xây thơm ngon là vì chả tôm và chả cá tươi ngon
Điểm làm cho món bún quậy Kiến Xây thơm ngon là vì chả tôm và chả cá tươi ngon
Chen chân chộn rộn ăn bún quậy ở Phú Quốc
Chen chân chộn rộn ăn bún quậy ở Phú Quốc
Lần đầu tiên bước chân đến quán, tôi đã “sốc nặng” vì cung cách phục vụ của người bán lẫn người mua. Đến khi thưởng thức món này thì kể từ ấy, cứ mỗi lần đến Phú Quốc là dù bận đến mấy tôi cũng tranh thủ ăn cho bằng được tô bún quậy. Nếu bạn là người thích sự an nhàn thì có lẽ món bún quậy không dành cho bạn. Bởi lẽ câu nói “muốn ăn phải lăn vào bếp” rất thích hợp để diễn tả tâm trạng của tôi khi lần đầu tiên đến với quán bún quậy Kiến Xây.
Bởi thay vì ngồi một chỗ chờ người phục vụ thì tôi và anh bạn đã phải lăn xả vào bếp để pha chế nước chấm. Gia vị làm nước chấm gồm: muối, đường, tiêu Phú Quốc, bột ngọt, ớt, tắc. Tất cả đều được để sẵn nhưng chưa được trộn vào nhau. Nhiệm vụ của thực khách là trộn chúng lại với nhau và nêm nếm sao cho vừa miệng nhất. Sau khi đã tự tay làm xong nước chấm, thực khách lại phải tự “xí” cho mình một chỗ ngồi vì quán lúc nào cũng đông khách. Không có bàn để ngồi ăn trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”.
Công đoạn làm nước chấm đã xong, nhưng thực khách vẫn chưa thể ngồi vào bàn được đâu, bởi còn phải đứng chờ cô chủ quán làm bún nữa. Vì không có người phục vụ nên thực khách phải xếp hàng để chờ tới lượt mình, nếu không thì chẳng thể nào có được bún để ăn. Và phải tận mắt chứng kiến được quá trình làm bún, bạn sẽ tự giải đáp được lý do vì sao món này được gọi là món bún quậy. Chả tôm, chả cá sẽ được quết lên xung quanh tô, sau đó cho bún vào và chan nước lèo, quậy quậy là thành ngay tô bún “vừa thổi vừa ăn”. Điểm làm cho món bún quậy Kiến Xây thơm ngon là vì chả tôm và chả cá tươi ngon. Còn bún thì lại được làm ngay tại quán.
Bún vừa làm xong đã cho vào tô ăn ngay thì chẳng còn ở đâu ngon hơn. Bún gạo thơm, chả tôm và chả cá thì đậm đà, ăn cùng với nước chấm tròn vị sẽ đánh thức mọi giác quan của thực khách. Thêm một điểm thú vị nữa của quán là ăn xong, thực khách sẽ tự giác trả tiền cho chủ quán chứ không ai thu tiền. Giá của một tô bún chỉ từ 15.000 đồng. Bún quậy được bán từ 6 giờ 30 tối.

Bún gạo thơm được làm ngay tại quán
Bún gạo thơm được làm ngay tại quán
Ai đã từng phải chen chân mới có thể “giành” được tô bún tại quán Bún Quậy Kiến Xây của cô Thu tại thị trấn Dương Đông (Phú Quốc) thì chắc hẳn sẽ mừng lắm khi nghe tin ở Sài Gòn cũng vừa bán món này. Không rõ quán bún quậy nằm ở đường Lê Văn Sỹ, quận 3 có "bà con" gì với quán ở đảo ngọc hay không. Nếu ở Phú Quốc, bạn sẽ phải chen chân mới thưởng thức được tô bún quậy thì ở Sài Gòn, bạn chỉ cần ngồi ở bàn để được phục vụ tận răng. Một tô bún quậy phiên bản Sài Gòn có giá 35.000 đồng.
Theo baoangiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm