Chè thốt nốt – đặc sản An Giang

Chè thốt nốt – đặc sản An Giang
Cách chế biến chè thốt nốt Quả thốt nốt to, tròn, có vỏ màu tím đậm, bên trong được chia thành nhiều múi. Tuy nhiên, để có được chén chè thốt nốt ngon mát, phải rất kỹ trong khâu chọn nguyên liệu. Những trái thốt nốt già, cứng đều được bỏ ra vì chúng sẽ bị nhạt, cứng, làm mất vị mềm mại của chén chè. Nấu chè thốt nốt đơn giản, chỉ cần nấu tan đường thốt nốt để có vị ngọt vừa phải.Trái thốt nốt bổ dọc, cạo lấy phần cùi bên trong, cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Bột năng quậy đều với nước lã, đánh đều tay cho bột tan hết. Đậu xanh bỏ vỏ, đun nước sôi đến khi chín mềm.
Chè thốt nốt – đặc sản An Giang ảnh 1
Chè thốt nốt có hương vị thơm mát tự nhiên, cái béo ngậy của cốt dừa quyện chặt lấy cái dẻo, mềm của cùi thốt nốt.
Tiếp theo cho thốt nốt, đường vào đun cho đến khi đạt độ ngọt vừa ý. Cuối cùng cho thêm bột năng vào đun trong khoảng 2 phút để tạo độ sánh của chè. Đun sôi nước cốt dừa. Cho chè ra chén, rưới nước cốt dừa lên trên và dùng nóng. Món ăn sẽ ngon hơn nếu cho thêm thạch dừa vào cùng khi thưởng thức..Độc đáo trong cách thưởng thức Chè thốt nốt tuyệt vời nhất khi được thưởng thức lạnh. Cái béo ngậy của cốt dừa quyện chặt lấy cái dẻo, mềm của cùi thốt nốt, ăn rất thú vị. Đặc biệt đường thốt nốt được nấu cùng món chè dân dã miền Tây này càng làm món ăn có hương vị thơm mát tự nhiên.
Chè thốt nốt – đặc sản An Giang ảnh 2
Để có được chén chè thốt nốt ngon mát, phải rất kỹ trong khâu chọn nguyên liệu. Ảnh minh họa: Internet.
Chè thốt nốt tuyệt vời nhất khi được thưởng thức lạnh. Cái béo ngậy của cốt dừa quyện chặt lấy cái dẻo, mềm của cùi thốt nốt, ăn rất thú vị. Đặc biệt đường thốt nốt được nấu cùng món chè dân dã miền Tây này càng làm món ăn có hương vị thơm mát tự nhiên. Hiện nay, món chè thốt nốt đã trở nên phổ biến; các bạn có thể thấy món ăn này được bán ở bất cứ đâu nhưng cái cảm giác được ngồi dưới một ngôi nhà mái lá đơn sơ, thưởng thức sự mát lạnh của chè thốt nốt ở chính miền đất An Giang – quê hương của nó thì tuyệt hơn nhiều./.
Theo dulichvn.org.vn

Có thể bạn quan tâm