Cháy tại xưởng may ở quận 12, TP Hồ Chí Minh

Cháy tại xưởng may ở quận 12, TP Hồ Chí Minh
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Tuấn Anh-TTXVN phát
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Tuấn Anh-TTXVN phát

Khoảng 7 giờ ngày 29/3, một vụ cháy đã bùng phát tại xưởng may của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bags Connection Vina (địa chỉ 20A Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh). Sau hơn 2 giờ chữa cháy, lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy.

 

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, bảo vệ Công ty trách nhiệm hữu hạn Bags Connection Vina phát hiện ngọn lửa bùng phát trên tầng 1 của nhà xưởng nên đã hô hoán báo cháy. Nhiều người dân cùng bảo vệ đã cầm bình chữa cháy mini tới nhưng không dập được lửa. Nhiều công nhân ở các công ty lân cận cũng đã sang hỗ trợ, di dời nhiều thùng hàng đưa ra ngoài.

 

Nhận được tin báo, 19 xe chữa cháy cùng hơn 100 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy các quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú đã tới hiện trường khẩn trương chữa cháy. Do khói đã bao trùm toàn bộ vị trí cửa đi, cầu thang của nhà xưởng nên lực lượng chức năng rất khó khăn trong việc chữa cháy. Các chiến sĩ phải đeo mặt nạ chống độc và phá cửa kính để thoát khói, đồng thời ngăn đám lửa lan rộng. Sau hơn 2 giờ nỗ lực dập lửa, lực lượng chức năng đã dập tắt được đám cháy.

 

Theo Đại tá Đinh Thanh Ngàn, Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 12, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 2.000 m2 khu xưởng may ở tầng 1 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bags Connection Vina. Hơn 100 máy may, 2 máy ép keo, nhiều nguyên liệu vải bị thiêu rụi, trần nhà đã bị đổ sập.

 

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Có thể bạn quan tâm