Chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Đắk Lắk

Chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Đắk Lắk

Nhằm triển khai các hoạt động an sinh xã hội, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết, những ngày này, các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hội đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo.

Chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Đắk Lắk ảnh 1Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cùng đơn vị tài trợ tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Lắk. Ảnh: TTXVN phát.

Trong hai ngày 7 - 8/1, Tỉnh đoàn Đắk Lắk phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và đơn vị tài trợ tổ chức chương trình Siêu thị mini Tết 0 đồng. Chương trình diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ. Đến chương trình, mỗi hộ dân nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận một tấm phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng để mua các mặt hàng nhu yếu phẩm như: đường, sữa, gạo, mì tôm, nước ngọt, bánh kẹo tết… Ngoài ra, tại Siêu thị mini Tết 0 đồng còn diễn ra các hoạt động như: vui Tết dân gian, hái lộc đầu xuân.

Chị Trần Thảo Vy, đại diện Ban Tổ chức chương trình cho biết, Siêu thị mini Tết 0 đồng tại tỉnh Đắk Lắk dành 800 phiếu mua hàng miễn phí tặng người dân nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tại thành phố Buôn Ma Thuột, người dân tự mua sắm các mặt hàng thiết yếu dùng cho gia đình dịp Tết; còn tại thị xã Buôn Hồ, Ban Tổ chức phát trực tiếp cho người dân. Danh sách người dân, học sinh, sinh viên do Tỉnh đoàn Đắk Lắk liên hệ các xã, phường, thị trấn, trường học để rà soát, lập danh sách nhằm đảm bảo đúng ý nghĩa chương trình, đúng đối tượng, phát huy tính nhân văn cao cả của Siêu thị Tết mini 0 đồng.

Chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Đắk Lắk ảnh 2Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cùng đơn vị tài trợ tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Lắk. Ảnh: TTXVN phát.

Cũng trong hai ngày 7 - 8/1, Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức khai mạc “Phiên chợ Xuân hạnh phúc” năm 2023 và Lễ khai trương Khu trưng bày sản phẩm. Phiên chợ có sự tham gia của 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu ý tưởng, dự án, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP. Theo yêu cầu của ban tổ chức, các sản phẩm tham gia phiên chợ phải có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường.

“Phiên chợ Xuân hạnh phúc” năm 2023 nhằm tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, nông sản chủ lực của tỉnh Đắk Lắk, tiếp tục tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; tạo cơ hội để hội viên hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối giao thương.

Phiên chợ Xuân hạnh phúc năm 2023 và Khu trưng bày sản phẩm được kỳ vọng là địa chỉ giúp nhân dân mua sắm những mặt hàng an toàn, chất lượng, giá ưu đãi để sử dụng trong dịp Tết, về lâu dài sẽ trở thành điểm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch khi đến thành phố Buôn Ma Thuột.

Trước đó, ngày 6 - 7/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức các đoàn đi thăm, trao tặng 2.000 suất quà (trị giá 600 ngàn đồng/suất) cho hộ nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Lắk, Krông Bông, Buôn Đôn, Ea Súp.

Chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Đắk Lắk ảnh 3Sinh viên, người dân Đắk Lắk có hoàn cảnh khó khăn mua sắm tại Siêu thị mini Tết 0 đồng. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk Y Giang Gry Niê Knơng cho biết, thông qua hoạt động đi thăm, tặng quà nhằm phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các thành viên, đặc biệt là nhà hảo tâm trong việc chung tay chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; qua đó thể hiện sự quan tâm, sẻ chia và giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực, thêm niềm vui để vui Xuân, đón Tết; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, động viên nhân dân tích cực giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau Tết.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm