Chăm lo Tết cho các hoàn cảnh khó khăn

Chăm lo Tết cho các hoàn cảnh khó khăn
Trao Bằng khen của UBND tỉnh Hà Nam cho các nhà hảo tâm. Ảnh: Nguyễn Thị Chinh -TTXVN
Trao Bằng khen của UBND tỉnh Hà Nam cho các nhà hảo tâm.
Ảnh: Nguyễn Thị Chinh -TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh, chương trình "Đêm chung tay Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018" là một trong những hoạt động nhân đạo, từ thiện có ý nghĩa tốt đẹp, góp phần giúp các gia đình hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón xuân đầy đủ, ấm áp hơn. Chương trình góp phần tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, doanh nhân và toàn thể nhân dân nâng cao trách nhiệm của mình với xã hội, chia sẻ, giúp đỡ với cộng đồng, qua đó thực hiện ngày càng tốt hơn công tác an sinh trên địa bàn. Ông Nguyễn Đình Khang ghi nhận, biểu dương sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, những người con quê hương Hà Nam, các nhà hảo tâm đã luôn thể hiện vai trò trách nhiệm, tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động từ thiện xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trao tiền ủng hộ chương trình "Đêm chung tay Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018". Ảnh: Nguyễn Thị Chinh-TTXVN
Trao tiền ủng hộ chương trình "Đêm chung tay Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018". Ảnh: Nguyễn Thị Chinh-TTXVN

Chương trình đã nhận được từ các cơ quan, ban, ngành các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và những người con Hà Nam sinh sống ở trong và ngoài tỉnh tổng số tiền hơn 24 tỷ đồng, trong đó có 10 tỷ đồng để xây dựng trường học.

Trao quà cho các hộ nghèo. Ảnh: Nguyễn Thị Chinh-TTXVN
Trao quà cho các hộ nghèo. Ảnh: Nguyễn Thị Chinh-TTXVN

Chương trình cũng đã trao 20 suất quà tặng các hộ nghèo của các huyện, thành phố trong tỉnh Hà Nam; gần 9.000 hộ nghèo của tỉnh sẽ được nhận quà trong dịp Tết Mậu Tuất với trị giá 500.000 đồng/suất.

Hà Nam hiện còn gần 9.000 hộ nghèo, trong đó, nhiều trường hợp là người già không nơi nương tựa, người nghèo neo đơn, bệnh nhân nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Nam được triển khai đồng bộ, đạt kết quả cao với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nổi bật như: hỗ trợ làm hơn 300 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo theo Đề án của UBND tỉnh; mua và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, người thuộc diện hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; đảm bảo 100% nhân khẩu nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí…

TTXVN

Có thể bạn quan tâm