Chả cá Phước Hải

Chế biến chả cá tại cơ sở chả cá Mười Phước Hải ở thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: An Hiếu
Chế biến chả cá tại cơ sở chả cá Mười Phước Hải ở thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: An Hiếu

Không chỉ là món ăn dân dã, quen thuộc của người dân xứ biển Bà Rịa - Vũng Tàu, chả cá Phước Hải còn được người tiêu dùng trên cả nước biết đến nhờ hương vị thơm ngon đặc biệt.

Chả cá Phước Hải ảnh 1Chế biến chả cá tại cơ sở chả cá Mười Phước Hải ở thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: An Hiếu

Chả cá Phước Hải chủ yếu được sản xuất tại 15 cơ sở ở thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tổng sản lượng gần 2 tấn/ngày. Theo bà Trần Thị Mười, chủ cơ sở chả cá Mười Phước Hải, nguyên liệu chính chế biến món chả cá là 3 loại cá tươi, mới được ngư dân trong vùng đánh bắt là cá thu ảo, cá rựa và cá măng. Sau khi làm sạch, cá được cắt bỏ đầu, đuôi, ruột và tách hết xương. Để có những miếng chả cá thơm ngon, phần thịt được xay nhuyễn rồi ướp với nhiều loại gia vị như tiêu, đường, bột ngọt, hành tím, tỏi… Sau khi chiên, rán, chả cá Phước Hải vẫn mềm, dẻo, giữ được vị ngọt.

Chả cá Phước Hải ảnh 2Sau khi chiên, rán, chả cá Phước Hải vẫn mềm, dẻo, giữ được vị ngọt. Ảnh: An Hiếu
Chả cá Phước Hải ảnh 3Người tiêu dùng mua chả cá tại cơ sở chả cá Mười ở thị trấn Phước Hải. Ảnh: An Hiếu

Chả cá Phước Hải hiện có 3 sản phẩm: chả cá chiên, chả cá hấp và chả cá sống (chả nguyên liệu). Năm 2018, chả cá Phước Hải đã tham gia chuỗi an toàn thực phẩm và đang được đề xuất đưa vào chương trình Mỗi xã một sản phẩm của địa phương.

Vũ Hà-An Hiếu

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm