Cầu thủ Lương Xuân Trường ra mắt CLB Gangwon FC của Hàn Quốc

Cầu thủ Lương Xuân Trường ra mắt CLB Gangwon FC của Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi họp báo với sự tham dự của đại diện của khoảng 30 cơ quan báo chí Hàn Quốc, tiền vệ 21 tuổi này bày tỏ tự hào và cảm ơn Gangwon FC đã mời anh gia nhập CLB với hợp đồng kéo dài 1 năm. Xuân Trường cho biết, Gangwon là CLB có nhiều khát vọng, do đó, anh sẽ cố gắng tập luyện và thể hiện hết mình để có thể có nhiều cơ hội ra sân cống hiến cho câu lạc bộ. 

Trong ảnh (tư liệu): Cầu thủ Lương Xuân Trường (áo trắng, đeo băng đội trưởng) trong trận thi đấu bán kết Giải bóng đá U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2016 giữa đội U21 Hoàng Anh Gia Lai và đội U21 Yokohama (áo xanh, Nhật Bản), tối ngày 24/12/2016, trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) . Ảnh: TTXVN
Trong ảnh (tư liệu): Cầu thủ Lương Xuân Trường (áo trắng, đeo băng đội trưởng) trong trận thi đấu bán kết Giải bóng đá U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2016 giữa đội U21 Hoàng Anh Gia Lai và đội U21 Yokohama (áo xanh, Nhật Bản), tối ngày 24/12/2016, trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) . Ảnh: TTXVN


Xuân Trường đánh giá giải bóng đá của Hàn Quốc (K-League) là một trong những giải đấu có chất lượng hàng đầu của châu Á, đồng thời nhận định mùa giải mới sẽ có nhiều thách thức, đặc biệt là đối với câu lạc bộ Gangwon mới được thăng hạng. Tiền vệ này cũng nhấn mạnh sẽ nỗ lực hết sức để khắc phục những điểm yếu như khả năng phòng thủ, thể lực và tốc độ, phát huy hết tiềm năng cũng như những kinh nghiệm đã học hỏi được trong mùa giải trước để giúp CLB mới gặt hái thành công trong mùa giải sắp tới. Trong mùa giải trước, Xuân Trường từng thi đấu cho CLB Incheon của Hàn Quốc. 

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, Xuân Trường cho biết anh đã học hỏi được nhiều điều sau mùa giải trước như tính chuyên nghiệp cao, cách chịu đựng và vượt qua áp lực lớn của giải đấu cũng như những đòi hỏi khắt khe khác đối với các cầu thủ. Tiền vệ này tuyên bố sẽ quyết tâm nỗ lực để có thể sớm thích nghi với đội bóng mới. Xuân Trường mong muốn thông qua việc thi đấu của mình sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với bóng đá Hàn Quốc, qua đó hy vọng các CLB bóng đá của xứ sở Kim Chi quan tâm hơn nữa đến các tài năng trẻ Việt Nam, tạo cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam sang thi đấu tại Hàn Quốc. Anh cũng bày tỏ hy vọng sẽ phát huy được những gì học hỏi được từ bóng đá Hàn Quốc để cùng với bóng đá Việt Nam giành được thứ hạng cao trong kỳ đại hội thể thao sắp tới của các nước Đông Nam Á (SEA Games). 

Về phần mình, Chủ tịch CLB Gangwon FC Cho Tae-ryong (Chô-tê-rông) nêu bật những điểm mạnh như khả năng “đọc” trận đấu, chuyền bóng dài cũng như kiến tạo cơ hội cho đồng đội của tiền vệ Xuân Trường, bày tỏ hy vọng rằng cầu thủ này sẽ phát huy được hết tài năng khi có cơ hội, cùng đội bóng gặt hái được những thành công trong mùa giải tới. Ông cũng đánh giá cao những gì mà Xuân Trường đã thể hiện trong mùa giải vừa qua, đồng thời cho rằng tài năng của Xuân Trường khi được phát huy sẽ góp phần giúp đội bóng tiến xa hơn nữa. 


Có thể bạn quan tâm