Cấp phát gạo hỗ trợ nhân dân vùng hạn ở Ninh Thuận

Tại huyện trọng điểm hạn Thuận Nam, 459.120 kg gạo đã được địa phương đưa về tận các xã, để cấp phát kịp thời cho người dân. Trước tình hình hạn hán, thiếu đói đang diễn ra, đồng bào Chăm ở xã Phước Nam, huyện Thuận Nam đã không giấu được niềm vui khi được Đảng, Nhà nước kịp thời quan tâm hỗ trợ gạo trong tình thế khó khăn do hạn gây ra.

Đồng bào Chăm xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) nhận gạo cứu trợ của Chính phủ. Ảnh: Công Thử - TTXVN
Đồng bào Chăm xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) nhận gạo cứu trợ của Chính phủ. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Ông Báo Văn Chọi, ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam phấn khởi, cho biết: Đồng bào vui mừng lắm khi được Đảng, Nhà nước cấp phát, hỗ trợ gạo trong mùa hạn. Đây là niềm vui lớn, bởi đồng bào theo đạo Hồi đang lo chuẩn bị đón Tết cổ truyền Ramưval, nay có gạo hỗ trợ, tết này thật đầm ấm.

Tại các địa phương khác như huyện miền núi Bác Ái, toàn bộ 223.000 kg gạo được tỉnh phân bổ cũng đã được địa phương cấp phát cho đồng bào Raglai trong ngày 11/6. Các huyện Thuận Bắc, Ninh Hải, Ninh Phước, Ninh Sơn, toàn bộ số lượng gạo đã được phân bổ sẽ được địa phương thực hiện cấp phát cho dân trong thời gian sớm nhất.

Bà Đặng Thị Phấn, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận cho biết: Từ đầu năm đến nay, số lượng gạo được Chính phủ hỗ trợ cho Ninh Thuận khoảng 3.500 tấn. Tại thời điểm này, tỉnh được hỗ trợ 2.000 tấn gạo và được chuyển giao cho 6 huyện, thành phố cấp phát cho dân. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký kết liên tịch với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, cử đoàn xuống các địa phương giám sát việc cấp phát gạo đúng đối tượng, đúng quy định.

Có thể bạn quan tâm