Cao Bằng: Một trẻ em đuối nước tại Thác Bản Sầm

Cao Bằng: Một trẻ em đuối nước tại Thác Bản Sầm

Chiều 31/7 tại Thác Bản Sầm, xã Hòa Thuận, huyện Quảng Hòa (Cao Bằng) xảy ra một vụ đuối nước khiến cháu bé 8 tuổi tử vong.

Cao Bằng: Một trẻ em đuối nước tại Thác Bản Sầm ảnh 1Thác Bản Sầm (Cao Bằng). Ảnh: TTXVN

Nạn nhân là cháu Dương Tuấn Khang (sinh 2014, trú tại xóm Khuổi Cáp, xã Thụy Hùng, huyện Thạch An), bị đuối nước khi đang tắm tại bãi tắm dưới chân thác. Thời điểm xảy ra vụ việc, thác Bản Sầm có rất đông du khách đến thăm quan, bơi tại bãi tắm. Khi người thân trong một vài giây phút mất tập trung thì sự việc bất ngờ xảy ra, đến khi phát hiện, cháu Khang đã có biểu hiện nguy kịch. Sau khi được phát hiện, nạn nhân đã được thực hiện các biện pháp sơ cứu, nhưng không thành công.

Thác Bản Sầm có phong cảnh, thác nước khá đẹp, gần đây đã trở thành một điểm du lịch, vui chơi tự phát. Nhiều người dân đã tự ý dựng lều lán để kinh doanh, mặc dù chưa được sự cho phép của chính quyền. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, đuối nước cho khách đến thăm quan.

Theo ông Dương Hồng Chung, Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Thuận, chính quyền thị trấn đã tổ chức tuyên truyền vận động người dân không tự ý kinh doanh, cắm biển cảnh báo nguy hiểm… Tuy nhiên thời gian gần đây, một số người dân đã tự ý nhổ các biển cảnh báo nguy hiểm và tổ chức dựng lều lán để kinh doanh gây nên tình trạng lộn xộn, mất an toàn.

Hiện nay, UBND thị trấn Hòa Thuận đã yêu cầu người dân dừng tất cả các hoạt động kinh doanh, du lịch tại thác Bản Sầm để nghiên cứu phương án đảm bảo an toàn cho khách thăm quan.

Quốc Đạt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm