Cao Bằng: Biểu dương người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số

Cao Bằng: Biểu dương người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Chu Hiệu - TTXVN
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Chu Hiệu - TTXVN

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 09 - CT/TU về phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của đội ngũ người có uy tín trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Cao Bằng đã có sự chuyển biến rõ rệt. Công tác xây dựng, củng cố, vận động và phát huy vai trò người có uy tín trên địa bàn tỉnh đã được cấp ủy, chính quyền, các ngành quan tâm chỉ đạo sâu sát hơn.

Đến nay, toàn tỉnh có gần 2.900 người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Các chế độ, chính sách đối với người có uy tín được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Các chủ trương, chính sách của cấp ủy, chính quyền ban hành phù hợp với tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tạo được sự đồng thuận trong xã hội. Lực lượng người có uy tín trên địa bàn tỉnh cơ bản phát huy tốt vị trí, vai trò nòng cốt của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; có những đóng góp thiết thực trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - trật tự, xây dựng Đảng, chính quyền địa phương; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực sự là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể với nhân dân.

 

Trong thời gian tới, cấp ủy chính quyền tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết của Trung ương trên cơ sở quán triệt sâu sắc quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, về công tác dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới. Triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 09 - CT/TU, ngày 22/3/2011 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tập trung nâng cao nhận thức, thống nhất quan điểm, trách nhiệm của hệ thống chính trị và toàn xã hội trong thực hiện công tác dân tộc và phát huy vai trò của người có uy tín; tăng cường lãnh đạo, định hướng nhiệm vụ, nội dung hoạt động, đảm bảo chế độ, chính sách của người có uy tín. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành chức năng tăng cường công tác phối hợp, tiến hành thường xuyên, liên tục trong công tác vận động người có uy tín, phát huy mạnh mẽ mặt tích cực của người có uy tín.

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Bằng tặng Bằng khen 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU./.

Có thể bạn quan tâm