Cao Bằng: Bắt giữ 4 đối tượng tổ chức, môi giới xuất cảnh trái phép

Cao Bằng: Bắt giữ 4 đối tượng tổ chức, môi giới xuất cảnh trái phép

Ngày 24/5, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Trùng Khánh, Công an xã Quang Hán, tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh, tiến hành bắt giữ 4 đối tượng có hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép.

Cao Bằng: Bắt giữ 4 đối tượng tổ chức, môi giới xuất cảnh trái phép ảnh 14 đối tượng có hành vi tổ chức, môi giới cho người xuất cảnh trái phép bị bắt. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 22/5, Chảo Vằng Phẩy (sinh năm 2002, trú tại xóm Xà Phìn, xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) cùng với 2 người khác là Đặng Chòi Phu (sinh năm 1996) và Đặng Tòn Sểnh (sinh năm 2001) cùng trú tại xã Huy Giáp, huyện Bảo Lạc, được một người tên “San” gọi điện thoại ngỏ ý thuê đưa 12 người Việt Nam xuất cảnh trái phép với giá 2,4 triệu đồng.

Để thuận lợi thực hiện hành vi phạm tội, 3 đối tượng Phẩy, Phu, và Sểnh rủ thêm Phùng Chòi Siểu (sinh năm 2000, trú tại xã Hồng An, huyện Bảo Lạc) cùng tham gia. Sau đó, 4 đối tượng đã đi đến chỗ hẹn tại thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh và chở 6 người đến khu vực biên giới thuộc xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh.

Tại đây, đối tượng Chảo Vằng Phẩy được phân công ở lại trông người, còn 3 đối tượng khác là Phu, Sểnh và Siểu quay lại đón 6 người còn lại và bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Chảo Vằng Phẩy, do chờ quá lâu nên đối tượng đã đưa 6 người đến chỗ hẹn trước, giao cho một người đàn ông Trung Quốc để nhận số tiền 1,2 triệu đồng, sau đó Phẩy bỏ về nhà và bị lực lượng chức năng triệu tập ngay sau đó.

Tại Cơ quan Công an, các đối tượng đều đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án, đồng thời xác minh truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định.

Quốc Đạt - Hoàng Tiến

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm