Cao Bằng bắt tạm giam ba cán bộ huyện để xảy ra sai phạm trong chi trả tiền chính sách

Cao Bằng bắt tạm giam ba cán bộ huyện để xảy ra sai phạm trong chi trả tiền chính sách

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phan Văn Mạch (sinh năm 1970) và Hoàng Thị Phượng (sinh năm 1982) cùng trú tại thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Mạch và Phượng, Công an thu giữ thêm nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan. 

Cao Bằng bắt tạm giam ba cán bộ huyện để xảy ra sai phạm trong chi trả tiền chính sách ảnh 1 Các bị can Nông Thị Lới, Phan Văn Mạch và Hoàng Thị Phượng (theo thứ tự từ trái qua phải). Ảnh: TTXVN

Theo kết quả điều tra ban đầu, giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2021, Mạch giữ chức vụ Trưởng phòng Dân tộc huyện Bảo Lâm, Phượng là cán sự Phòng Dân tộc huyện Bảo Lâm đã để xảy ra nhiều sai phạm trong thực hiện chế độ cho người có uy tín trên địa bàn huyện, theo Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, gây thất thoát tài sản nhà nước. 

Trước đó, ngày 23/12, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Bảo Lâm đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nông Thị Lới (sinh năm 1973), trú tại khu 2, thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm về tội "Tham ô tài sản". Khám xét nơi làm việc và chỗ ở của Nông Thị Lới, Công an thu giữ thêm nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan. 

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2021, Nông Thị Lới được phân công giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Pác Miầu phụ trách điểm trường Nà Ca và Mạy Rại. Quá trình giữ chức vụ Nông Thị Lới đã có nhiều sai phạm trong thực hiện chế độ cho học sinh theo Quyết định 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Công an huyện Bảo Lâm đang điều tra, làm rõ hành vi của các cá nhân nói trên để đưa ra xử lý trước pháp luật. 

Quốc Đạt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm