Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An)

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An)
Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) ảnh 1
Du khách thập phương tới đây đều ngất ngây trước vẻ đẹp rực rỡ của một cánh đồng hoa mặt trời trải dài bất tận.
Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) ảnh 2
Ngay từ sáng sớm, đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Nghĩa Sơn đã chật kín người và phương tiện tới tham quan cánh đồng hoa hướng dương.
Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) ảnh 3
Không chỉ có người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An mà du khách từ nhiều tỉnh thành khác với mọi lứa tuổi đã tập trung về đây để ngắm hoa và chụp ảnh lưu niệm, chụp ảnh cưới.
Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) ảnh 4
Đây là thời điểm hoa hướng dương nở rộ và đẹp nhất. Với diện tích rộng 97 ha, cánh đồng hoa hướng dương được trồng thành nhiều thửa ruộng, có lối vào nên rất thuận tiện cho các du khách tham quan, vui chơi, chụp ảnh lưu niệm. 

Những cánh hoa với màu vàng khoe sắc vươn về hướng mặt trời đã thật sự thỏa sức khám phá, lay động mọi du khách. Chị Nguyễn Thị Hường, quê Ninh Bình chia sẻ: Biết cánh đồng hoa hướng dương tại đây đang nở rộ rất đẹp nên chị và nhiều người bạn khác đã cùng nhau tổ chức đi tham quan chụp ảnh lưu niệm tại đây. Được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa rực rỡ này khiến chị và tất cả các du khách đều thật mãn nhãn. Tới đây, không chỉ được ngắm hoa, được vui chơi thỏa sức mà chị còn cảm thấy rất thoải mái bởi sự mến khách của người dân Nghệ An.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) ảnh 6
Nhằm đảm bảo an toàn, thuận tiện cho du khách tới tham quan cánh đồng hoa hướng dương, huyện Nghĩa Đàn đã phối hợp với chính quyền xã Nghĩa Sơn bố trí, phân công các kíp trực đảm bảo an ninh trật tự tại đây; tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông để phân luồng đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) ảnh 7
Chính quyền xã Nghĩa Sơn cũng tuyên truyền du khách nâng cao ý thức khi tham quan, không phá hoại, dẫm đạp lên hoa hướng dương. Các điểm dịch vụ ăn uống, mua sắm, gửi xe cũng được tổ chức với giá cả phải chăng để phục vụ  du khách.
Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) ảnh 9
Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An, nhiều Công ty du lịch cũng đã khảo sát và mở các tour du lịch tới Nghệ An với giá cả phải chăng.
Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) ảnh 10
Ngoài việc ngắm cánh đồng hoa hướng dương, các tour du lịch này cũng nhằm quảng bá các địa điểm du lịch khác tại Nghệ An như: Trại bò sữa TH, Đền Hoàng Mười, quê Bác...; đồng thời giới thiệu với du khách các món ăn mang đậm chất xứ Nghệ.
Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) ảnh 11
Cánh đồng hoa hướng dương ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An)  do Công ty sữa TH True Milk quản lý  nhằm cung cấp nguyên liệu sản xuất thức ăn cho bò sữa, nay đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn có cảnh quan tuyệt đẹp, nơi vùng đất miền Trung đầy nắng gió.

Có thể bạn quan tâm