Cảnh báo sau vụ 10 người nhập viện nghi ngộ độc do ăn cá hồng ở Bình Thuận

Cảnh báo sau vụ 10 người nhập viện nghi ngộ độc do ăn cá hồng ở Bình Thuận

Chiều 15/10, đại diện Bệnh viện Đa khoa An Phước, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, trong số 10 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc do ăn cá hồng chuối (cá hồng) đã có 2 người xuất viện. Tám người còn lại đang tiếp tục được theo dõi điều trị, trong đó có 2 người bị ngộ độc nặng.

Theo thông tin ban đầu, chiều 14/10, Bệnh viện Đa khoa An Phước tiếp nhận 10 bệnh nhân có triệu chứng tụt huyết áp, mệt mỏi, nóng ran trong người và trước đó đều ăn cá hồng chuối. Một bệnh nhân cho biết, anh mua đầu cá hồng chuối ở chợ Phan Thiết về kho, ăn cơm cùng 3 người trong gia đình. Sau khi ăn xong, cả 4 người có biểu hiện mệt mỏi, nóng khắp người nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa An Phước, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng huyết áp thấp, đau bụng, ói mửa, tiêu chảy liên tục… Bệnh viện đang khẩn trương cứu chữa cho các bệnh nhân còn lại.

Được biết, cá hồng chuối thường ăn tảo biển. Khi chúng ăn phải một số loài tảo có chứa độc tố, có thể tích tụ chất độc trong cơ thể và có khả năng gây mất an toàn cho người ăn cá. Các triệu chứng lâm sàng bao gồm: Đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy, ngứa da, rối loạn cảm giác, tê và ngứa ran ở các chi, mạch đập loạn, giảm huyết áp, chậm nhịp tim...

Sau khi sự việc xảy ra, ngành y tế tỉnh Bình Thuận đã lấy mẫu thực phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang (Khánh Hòa) kiểm nghiệm.

Nguyễn Thanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm