Cảnh báo nguy cơ dị ứng khi ăn ve sầu

Cảnh báo nguy cơ dị ứng khi ăn ve sầu

Chế biến món ăn từ ve sầu đang trở thành mốt tại Mỹ trong mùa Hè này, khi hàng tỷ con ve giống Brood X vừa chui khỏi lòng đất sau 17 năm “ở ẩn” theo chu kỳ. Nhà chức trách Mỹ đã cảnh báo những người tò mò nên nghĩ thật kỹ trước khi ăn món này.

Trên tài khoản mạng Twitter, Cơ quan quản lý Thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo: "Không nên ăn ve sầu nếu bạn dị ứng với hải sản, vì loại côn trùng này có quan hệ họ hàng với tôm và tôm hùm". Lời cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh mọi người đang chia sẻ hàng triệu công thức chế biến món ve. Tại một công viên ở Washington, người dân đổ xô đi bắt ve sau khi được nếm món sushi ve chiên giòn được chế biến qua bàn tay của anh Bun Lai, một đầu bếp ủng hộ phong trào thực phẩm bền vững.

Theo chu kỳ, năm nay đến thời điểm hàng tỷ con ve sống trong lòng đất từ năm 2004, khi còn là ấu trùng, lũ lượt trồi lên mặt đất, lột xác, tìm bạn tình, đẻ trứng và chết. Tiếng ve kêu râm ran chính là cách con đực thu hút con cái. Hàng đàn côn trùng mắt đỏ cánh mờ này đã xuất hiện tại các bang của Mỹ như Maryland, Pennsylvania, Virginia, Indiana và Tennessee.

Năm nay, lũ ve xuất hiện không đồng đều và muộn hơn thường lệ do điều kiện thời tiết lạnh và mưa lớn ở một số nơi. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm niềm yêu thích thưởng thức các món chế biến từ loài ve.

Bích Liên

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm