Cảnh báo ngộ độc do ăn nấm lạ

Cảnh báo ngộ độc do ăn nấm lạ

Ngày 6/6, thông tin từ Bệnh viện Bà Rịa cho biết, đơn vị đang điều trị cho một trường hợp ngộ độc do ăn phải nấm độc. Nạn nhân đang được điều trị và theo dõi sức khỏe tại Khoa Nội tổng hợp của Bệnh viện.

Nạn nhân là anh H.V.Q (39 tuổi) ngụ xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc. Anh Q cho biết, chiều 3/6, anh có hái nấm trong vườn của nhà hàng xóm và ăn sống ngay sau đó. Vài tiếng sau, anh cảm thấy choáng váng, nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, tay chân run rẩy. Anh nằm ở nhà nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe. Đến sáng 4/6, do tình trạng không thuyên giảm, người nhà đã đưa anh vào Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu.

Cảnh báo ngộ độc do ăn nấm lạ ảnh 1Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân H.V.Q. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN

Theo bác sĩ Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bà Rịa, may mắn là anh Q chỉ ăn một lượng ít nấm mọc từ xác ve sầu nên mức độ ngộ độc không nặng. Nhờ được hỗ trợ dinh dưỡng và điều trị triệu chứng, sức khỏe của anh đã tạm ổn. Tuy nhiên, tay chân vẫn còn run rẩy.

Trước đó, vào ngày 29/5, Bệnh viện Bà Rịa đã cấp cứu bốn trường hợp ngụ tại huyện Long Điền ngộ độc do ăn phải nấm lạ. Khi vào viện, cả bốn người này bị đau bụng, nôn ói, liên tục đi ngoài. Sau đó, hai trường hợp nặng đã chuyển lên bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh cấp cứu, điều trị.

Một trong số bốn nạn nhân bị ngộ độc cho biết, họ đã ăn một loại nấm được hái trên núi. Sau khi ăn được vài phút, tất cả đều bị mệt mỏi, đau bụng dữ dội và đi ngoài liên tục.

Bác sĩ Cao Khánh Linh, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bà Rịa khuyến cáo, hiện nay đã bắt đầu vào mùa mưa nên xuất hiện nhiều loại nấm mọc khắp nơi. Người dân không nên tự ý ăn các loại nấm mà bản thân không phân biệt được là nấm độc hay nấm có thể ăn được. Sau khi ăn nấm nếu có cảm giác đau bụng, nôn ói, người dân cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được điều trị đúng cách.

Hoàng Nhị

(TTXVN

Có thể bạn quan tâm