Cần Thơ: Nhiều hoạt động thiết thực xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị

Cần Thơ: Nhiều hoạt động thiết thực xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị
Nhiều hoạt động thiết thực xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị. Ảnh: Ánh Tuyết
Nhiều hoạt động thiết thực xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị.
Ảnh: Ánh Tuyết

Bà Hồ Lâm Bạch Vân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố cho biết: Điểm nhấn của chương trình nằm ở các mô hình tự quản của Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Người cao tuổi.... như: "Phân loại rác tại nguồn", "Hạn chế sử dụng túi ni lông bảo vệ môi trường"... Bên cạnh đó, các sở, ngành còn triển khai thực hiện nhiều hoạt động tạo mỹ quan cho thành phố như: Bảo vệ, chăm sóc cây xanh đô thị; bổ sung hệ thống chiếu sáng; các tuyến đường tự quản không có rác... 

Thực tế cho thấy, dân vận khéo đã mang lại hiệu quả cao cho công tác triển khai thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị. Các phong trào như: Trồng hoa dọc các tuyến đường; thường xuyên phát quang bụi rậm, làm sạch cỏ ven đường; tố cáo, xử phạt hành vi đổ rác bừa bãi... được thực hiện thường xuyên, tạo thói quen tốt cho người dân về ý thức giữ gìn vệ sinh chung, xứng đáng là thành phố du lịch văn minh điểm nhấn của toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, các cấp, ngành đã phối hợp chặt chẽ trong xây dựng, phát miễn phí phổ biến bộ tiêu chí ứng xử văn minh nơi công cộng cho du khách và người dân. Ngoài ra, thành phố còn thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch hoạt động đảm bảo các tiêu chuẩn, tiêu chí theo quy định; định hướng các hoạt động du lịch phát triển theo hướng thân thiện với môi trường, văn minh, lịch sự. 

Nhân dịp này, 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị đã được nhận Bằng Khen của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ.
Ánh Tuyết 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm