Cần Thơ chúc mừng Lễ Sen Dolta 2021 của đồng bào Khmer

Quận ủy Ninh Kiều tặng quà cho Thượng tọa Trần Sone, Trụ trì chùa Munirangsay. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN
Quận ủy Ninh Kiều tặng quà cho Thượng tọa Trần Sone, Trụ trì chùa Munirangsay. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN

Sáng 6/10, đoàn đại biểu thành phố Cần Thơ đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Lễ Sen Dolta đối với các vị chức sắc tôn giáo tại các cơ sở thờ tự của đồng bào Khmer trên địa bàn.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước thành phố Cần Thơ ở chùa Munirangsay và Thượng tọa Trần Sone; thăm chùa Pitukhosarangsay và Thượng tọa Lý Hùng ở phường An Cư, quận Ninh Kiều. Trước đó, ngày 5/10, đoàn đại biểu thành phố Cần Thơ cũng đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Hòa thượng Đào Như tại chùa Pothisomron, Học viện Phật giáo Nam tông Khmer tại chùa Pothisomron trên địa bàn quận Ô Môn.

Cần Thơ chúc mừng Lễ Sen Dolta 2021 của đồng bào Khmer ảnh 1 Quận ủy Ninh Kiều tặng quà cho Thượng tọa Trần Sone, Trụ trì chùa Munirangsay. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN

Tại các nơi đến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân thay mặt lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, các vị sư, achar (những người có uy tín trong cộng đồng) và đồng bào Khmer trên địa bàn thành phố nhân dịp Lễ Sen Dolta năm 2021.

Cần Thơ chúc mừng Lễ Sen Dolta 2021 của đồng bào Khmer ảnh 2 Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi đến thăm chùa Munirangsay. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN

Ông Nguyễn Trung Nhân cũng cám ơn các vị chức sắc tôn giáo, các achar và đồng bào Khmer thời gian qua đã đồng hành cùng với thành phố trong việc phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn an ninh. trật tự xã hội; đặc biệt, tích cực tham gia cùng với thành phố trong việc phòng, chống dịch, góp phần kiểm soát dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Cần Thơ cũng mong muốn các vị chức sắc tôn giáo, các achar và đồng bào Khmer tiếp tục đồng hành cùng với thành phố thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; vận động bà con phật tử tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn "bình thường mới", vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn để mọi người từng bước trở lại cuộc sống bình thường. Mặt trận Tổ quốc thành phố sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp để xây dựng Cần Thơ ngày càng tươi đẹp.

Ngọc Thiện

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm