Cần sớm thay thế cầu Vầu có nguy cơ bị sập ở huyện miền núi Đông Giang

Hệ dầm nhịp cầu sông Vầu bị xô lệch. Ảnh: baoquangnam.vn
Hệ dầm nhịp cầu sông Vầu bị xô lệch. Ảnh: baoquangnam.vn

Cầu sông Vầu, trên tuyến đường ĐH1, nối xã Ba và xã Tư (huyện miền núi Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) bị sụt lún nặng vào đầu tháng 11 và có nguy cơ cao bị sập, đổ. Huyện Đông Giang đã hoàn thiện các thủ tục cần thiết để khẩn trương làm cầu mới thay thế cầu cũ bị hư hỏng.

Cần sớm thay thế cầu Vầu có nguy cơ bị sập ở huyện miền núi Đông Giang ảnh 1Hệ dầm nhịp cầu sông Vầu bị xô lệch. Ảnh: baoquangnam.vn

Hiện trạng theo quan sát của phóng viên, hệ thống dầm cầu đã trượt khỏi các khối gối cầu. Các trụ cầu đã bị lệch nghiêng về phía thượng lưu và lún sâu, khiến đoạn giữa mặt cầu bị võng xuống.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, huyện Đông Giang đã chốt chặn hai đầu cầu, cắm biển và giăng dây cảnh báo, không cho người và phương tiện đi qua; đồng thời, tiến hành thi công cầu tạm cách cầu bị lún không xa để bảo đảm nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của đồng bào trong vùng. Địa phương đã hoàn thiện các khâu chuẩn bị để xây cầu Vầu mới thay thế cho cầu lũ bị nghiêng lún. Theo đó, sau khi cầu tạm hoàn thành và đưa vào sử dụng trong những ngày tới, cầu Vầu mới và đường dẫn dài 150 m (trong đó cầu gồm 3 nhịp, rộng 11 m, dài 54 m) sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp V miền núi với vốn đầu tư 25 tỷ đồng.

Cầu Sông Vầu là tuyến đường huyết mạch nối hai xã nói trên với trung tâm huyện Đông Giang. Hàng ngày, lượng người, phương tiện qua lại, nhất là học sinh rất đông...

Đoàn Hữu Trung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm