Cận cảnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trước ngày thông xe toàn tuyến

Cận cảnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trước ngày thông xe toàn tuyến
Dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được khởi công từ tháng 5/2008 với tổng đầu tư 45.487 tỷ đồng với tổng toàn tuyến dài 105,837km.
Dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được khởi công từ tháng 5/2008 với tổng đầu tư 45.487 tỷ đồng với tổng toàn tuyến dài 105,837km.
Trong đó 6 km chạy qua Hà Nội, 26 km qua Hưng Yên, 40 km qua Hải Dương và 33 km qua Hải Phòng.
Trong đó 6 km chạy qua Hà Nội, 26 km qua Hưng Yên, 40 km qua Hải Dương và 33 km qua Hải Phòng.
Vào tháng 5/2015, các đoạn 22,7km (qua Hải Phòng) đã được đưa vào sử sử dụng. Tiếp tục là tháng 9/2015 với 52,5 km đoạn từ nút giao quốc lộ 39 (tỉnh Hưng Yên) đến nút giao quốc lộ 10 (Hải Phòng).
Vào tháng 5/2015, các đoạn 22,7km (qua Hải Phòng) đã được đưa vào sử sử dụng. Tiếp tục là tháng 9/2015 với 52,5 km đoạn từ nút giao quốc lộ 39 (tỉnh Hưng Yên) đến nút giao quốc lộ 10 (Hải Phòng).
Hiện nay vẫn còn 30km cuối cùng đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thành trước ngày thông xe toàn tuyến vào 5/12.
Hiện nay vẫn còn 30km cuối cùng đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thành trước ngày thông xe toàn tuyến vào 5/12.
Điểm đầu của Dự án giao cắt với Đường Vành đai III (cách mố Bắc cầu Thanh Trì 1.025m về phía Bắc Ninh) thuộc địa phận thôn Thượng Hội - phường Thạch Bàn - quận Long Biên - Hà Nội; Điểm cuối của Dự án: Cảng Đình Vũ, Quận Hải An, TP Hải Phòng.
Điểm đầu của Dự án giao cắt với Đường Vành đai III (cách mố Bắc cầu Thanh Trì 1.025m về phía Bắc Ninh) thuộc địa phận thôn Thượng Hội - phường Thạch Bàn - quận Long Biên - Hà Nội; Điểm cuối của Dự án: Cảng Đình Vũ, Quận Hải An, TP Hải Phòng.
Có tổng cộng 39 vị trí giao cắt trực thông (đường ngang vượt đường cao tốc bằng cầu vượt hoặc đường ngang đi dưới đường cao tốc bằng hầm chui).
Có tổng cộng 39 vị trí giao cắt trực thông (đường ngang vượt đường cao tốc bằng cầu vượt hoặc đường ngang đi dưới đường cao tốc bằng hầm chui).
Dự án bao gồm đường gom hai bên để kết nối các đường dân sinh địa phương. Tổng chiều dài đường gom là 164,8km.
Dự án bao gồm đường gom hai bên để kết nối các đường dân sinh địa phương. Tổng chiều dài đường gom là 164,8km.
Tuyến đường được thiết kế với tốc độ tối đa 120km/h gồm 6 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp.
Tuyến đường được thiết kế với tốc độ tối đa 120km/h gồm 6 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. 
Có hai trạm thu phí lớn tại vị trí đầu tuyến thuộc địa phận Hưng Yên với quy mô 14 làn thu phí và cuối tuyến thuộc địa phận Hải Phòng với quy mô 16 làn thu phí. Ngoài ra, còn các trạm nhỏ bố trí trên nút giao với các đường quốc lộ với quy mô 4-10 làn thu phí.
Có hai trạm thu phí lớn tại vị trí đầu tuyến thuộc địa phận Hưng Yên với quy mô 14 làn thu phí và cuối tuyến thuộc địa phận Hải Phòng với quy mô 16 làn thu phí. Ngoài ra, còn các trạm nhỏ bố trí trên nút giao với các đường quốc lộ với quy mô 4-10 làn thu phí.
Biển báo được đặt trước khi xe đến gần trạm thu phí khoảng 800m.
Biển báo được đặt trước khi xe đến gần trạm thu phí khoảng 800m.
Đoạn tuyến 75 km được thông xe áp dụng mức thu phí tiêu chuẩn là 1.500 đồng/km/xe. Biểu giá mức thu phí để lưu thông trên đoạn tuyến này thấp nhất là 110.000 đồng đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng.
Đoạn tuyến 75 km được thông xe áp dụng mức thu phí tiêu chuẩn là 1.500 đồng/km/xe. Biểu giá mức thu phí để lưu thông trên đoạn tuyến này thấp nhất là 110.000 đồng đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng.
Mức phí cao nhất đối với xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container 40 feet là 600.000 đồng.
Mức phí cao nhất đối với xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container 40 feet là 600.000 đồng. 
Tổng bề rộng nền đường khoảng 33m.
Tổng bề rộng nền đường khoảng 33m.
Tại các nút giao lớn sẽ có thêm 1-2 làn đường nhập làn cho các phương tiện.
Tại các nút giao lớn sẽ có thêm 1-2 làn đường nhập làn cho các phương tiện. 
Ðây là cao tốc đầu tiên của Việt Nam xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Ðây là cao tốc đầu tiên của Việt Nam xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. 
Tuyến cao tốc sẽ giảm tải cho quốc lộ 5 đồng rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội xuống Hải Phòng chỉ còn khoảng 1,5 tiếng thay vì 2,5 tiếng như trước đây.
Tuyến cao tốc sẽ giảm tải cho quốc lộ 5 đồng rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội xuống Hải Phòng chỉ còn khoảng 1,5 tiếng thay vì 2,5 tiếng như trước đây. 
Những biển báo hiệu sẽ được lắp liên tiếp trên suốt tuyến đường cao tốc này.
Những biển báo hiệu sẽ được lắp liên tiếp trên suốt tuyến đường cao tốc này. 
Hệ thống cách âm độc đáo được lắp đặt tại các tuyến cao tốc hiện đại trên thế giới lần đầu được sử dụng tại Việt Nam. Những tấm cách âm đặt dọc hai bên đường sẽ hút toàn bộ tiếng ồn của các phương tiện tránh ảnh hưởng đến người dân.
Hệ thống cách âm độc đáo được lắp đặt tại các tuyến cao tốc hiện đại trên thế giới lần đầu được sử dụng tại Việt Nam. Những tấm cách âm đặt dọc hai bên đường sẽ hút toàn bộ tiếng ồn của các phương tiện tránh ảnh hưởng đến người dân.
Điểm cuối tuyến cao tốc là cảng Ðình Vũ, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Điểm cuối tuyến cao tốc là cảng Ðình Vũ, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Ngược lại từ phía Hải Phòng đi sang điểm cuối sẽ là quốc lộ 1A.
Ngược lại từ phía Hải Phòng đi sang điểm cuối sẽ là quốc lộ 1A.
vietnam+

Có thể bạn quan tâm