Cai thuốc lá dễ ợt với bài thuốc rẻ tiền dễ kiếm quanh nhà

Cai thuốc lá dễ ợt với bài thuốc rẻ tiền dễ kiếm quanh nhà
Cai thuốc lá dễ ợt với bài thuốc rẻ tiền dễ kiếm quanh nhà ảnh 1
Thuốc lá từ lâu đã được cảnh báo có hại sức khỏe. Không chỉ người hút thuốc mà người ngửi khói thuốc cũng khiến phổi và các cơ quan bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, nhiều người đã nghiện thuốc lá thì rất khó để từ bỏ. Hãy thử làm bài thuốc sau, chắc chắn bạn sẽ bỏ được thuốc chỉ trong thời gian ngắn.
Cai thuốc lá dễ ợt với bài thuốc rẻ tiền dễ kiếm quanh nhà ảnh 2
Mã đề. Dùng lá mã đề phơi khô và cắt nhỏ. Sau đó, cho lá mã đề vào bình thủy tinh và đổ nước sôi vào. Đậy nắp trong 2 giờ đồng hồ. Dùng trà mã đề trong ngày. Ảnh: Thoaihoacotsong.
Cai thuốc lá dễ ợt với bài thuốc rẻ tiền dễ kiếm quanh nhà ảnh 3
Chỉ cần uống trong 7 ngày thì sẽ không còn cảm giác thèm hút thuốc nữa. Thêm 3 tuần thì bạn sẽ cai thuốc lá thành công. Ảnh: Nhathuocthanhnghi.
Cai thuốc lá dễ ợt với bài thuốc rẻ tiền dễ kiếm quanh nhà ảnh 4
Tỏi, nghệ, gừng. Dùng 400g tỏi đã bóc vỏ và rửa sạch, 400g đường nâu, 2 thìa cà phê bột nghệ, vài lát gừng tươi. Cho đường nâu và nước vào trong nồi, bắc lên bếp đun sôi. Sau đó, cho thêm tỏi và gừng đun nhỏ lửa cho đến khi nước chỉ còn một nửa. Để nguội hoàn toàn rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản. Ảnh: Thantuong.
Cai thuốc lá dễ ợt với bài thuốc rẻ tiền dễ kiếm quanh nhà ảnh 5
Ngày uống hai lần, mỗi lần uống hai muỗng canh. Sáng sau khi thức dậy, uống trước khi ăn sáng và uống sau bữa tối khoảng 2 giờ. Chỉ trong vòng 3 ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Thực hiện trong 2 tuần sẽ giúp bạn làm sạch phổi khỏi tác hại của thuốc lá cực tốt. Ảnh: Thoibao.
Cai thuốc lá dễ ợt với bài thuốc rẻ tiền dễ kiếm quanh nhà ảnh 6
Mật ong. Hãy uống hỗn hợp mật ong pha với chanh hoặc quất và nước lọc, tỷ lệ: 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả quất hoặc chanh + 5 thìa nước đun sôi để nguội. Uống trước khi bạn thấy thèm hút thuốc lá với số lượng 5-10 cốc/ngày. Ảnh: Alobacsy.
Cai thuốc lá dễ ợt với bài thuốc rẻ tiền dễ kiếm quanh nhà ảnh 7
Mật ong sau khi uống sẽ vào máu, lên não, giải các độc tố nicotin trong não người nghiện. Lưỡi sẽ quen dần với chất ngọt ngon của mật ong thay vì chất khét đắng của thuốc lá. Sau 10-15 ngày uống hỗn hợp trên, bạn sẽ giảm dần lượng thuốc lá đến khi cai thuốc lá hoàn toàn. Ảnh: Zingnews.
Cai thuốc lá dễ ợt với bài thuốc rẻ tiền dễ kiếm quanh nhà ảnh 8
Dây bí đỏ lượng vừa đủ, rửa sạch, giã nát, vắt lấy 100 ml, hòa với đường đỏ uống, mỗi ngày 1 lần. Ảnh: Hoinuoitrong.
Cai thuốc lá dễ ợt với bài thuốc rẻ tiền dễ kiếm quanh nhà ảnh 9
Rau diếp cá. Dùng 50g rau diếp, 45g địa long, 45g viễn chí, 15g nhân sâm. Cho tất cả các vị thuốc này vào nồi và sắc lấy nước uống. Thêm vào 100g đường trắng đun cho đến khi nước đặc lại như keo thì đổ ra đợi cho nguội xắt thành viên. Khi nào thèm thuốc lấy ra ngậm. Ảnh: Vtc.
Cai thuốc lá dễ ợt với bài thuốc rẻ tiền dễ kiếm quanh nhà ảnh 10
Trà hoa hồng. Dùng hoa hồng rửa sạch và bỏ vào bình kín sau đó hãm với nước sôi. Sau khoảng 20 phút là dùng được. Có thể uống thay trà trong ngày. Ảnh: Giamcan.

Mi Trần (Theo kienthuc.net.vn)

Có thể bạn quan tâm