Cách trồng và chăm sóc cây hoa hồng khi mới mua

Trồng hồng ở chậu. Ảnh: lamvuondedang.com
Trồng hồng ở chậu. Ảnh: lamvuondedang.com

Hoa hồng khi chúng ta mua từ các cửa hàng về cây thường là một bầu đất nhỏ hoặc được đặt trong một chiếc chậu nhựa bé hoặc trong giỏ tre, để cây có thể phát triển tốt chúng ta cần chuyển chúng sang chậu lớn hơn hoặc trồng trực tiếp xuống đất. Ở giai đoạn mới trồng này chúng ta cần nhẹ nhàng và có quy trình chăm sóc cẩn thận để tránh cây bị chột hoặc lâu phát triển. Chính vì vậy trong bài viết này lamvuondedang xin chia sẻ tới các bạn cách chăm sóc cây hoa hồng khi mới mua về, mời cá bạn cùng tham khảo.

Cách trồng và chăm sóc cây hoa hồng khi mới mua  ảnh 1Trồng hồng ở chậu. Ảnh: lamvuondedang.com

Cách trồng hoa hồng khi mới mua về

Khi chuyển hoa hồng từ chậu của các cửa hàng sang chậu của mình hoặc trồng xuống đất, các bạn phải thao tác nhẹ tay, tránh làm bể bầu đất, hại đến bộ rễ. Khi đặt bầu đất vào chậu nên chèn thêm đất mới chung quanh gốc cho ngập cổ rễ. Sau đó tưới nhẹ cho đất dẽ chặt xuống. Việc kế đó là cắm vào ba thanh tre nhỏ bằng chiếc đũa để chống đỡ cho thân cây được đứng vững trong chậu. Những cây que này nên cắm sát thành chậu kiểng, vì nếu cắm vào giữa chậu có thể sẽ phạm vào bộ rễ của cây Hồng. Cột chặt thân, cành vào các que tre ấy để giúp cây có thể đứng vững. Chỉ khi nào biết chắc bộ rễ hồng đã cắm sâu vào đất, giúp thân cây đứng vững thì ta mới nhổ bỏ những que chống này.

Khi cây Hồng vừa trồng qua chậu mới, cần phải che nắng cho cây suốt tuần lễ đầu, có làm được như vậy mới hi vọng trồng mười cây hồng sống đủ cả mười.

Cách chăm sóc cây hồng khi mới mua về

Tưới nước : Cây hồng ưa nắng, tuy nhiên khi trồng vào những nơi nhiều nắng các bạn cần thường xuyên tưới nước như vậy đất trồng mới đủ độ ẩm cần thiết để giúp cây sinh trưởng tốt. Nên tưới í nhất ngày 2 lần sáng và chiều vào mùa nắng, vào mùa mưa thì khi nào nắng gắt chúng ta mới cần tưới nước cần quan sát xem lỗ thoát nước đọng sẽ tác động xấu đến bộ rễ của cây.

Bón phân : Hồng trồng chậu, chất dinh dưỡng có sẵn trong đất không nhiều, nên hễ thấy cây bớt sung thì phải lo bón phân dành cho hoa hồng thêm vào chậu. Nếu trồng đại trà ngoài vườn, việc bón phân nên theo định kì. Hồng trồng chậu thì mỗi tháng nên bón thêm một ít phân chuồng hoặc phân NPK. Phân chuồng nên phơi khô, đập nhuyễn rồi rải một lớp mỏng lên khắp mặt đất chậu. Nước tưới hàng ngày sẽ giúp phân ngấm dần vào đất mà nuôi cây. Nếu dùng phân NPK thì nên pha vào nước theo tỉ lệ đã được hướng dẫn ngoài bao, sau đó tưới lên thân, cành và gốc.

Trên đây là cách chăm sóc cây hoa hồng khi mới mua về, hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng chăm sóc cây hoa hồng của mình. Chúc các bạn thành công!

Theo lamvuondedang.com

Có thể bạn quan tâm