Các trường Top trên nên quy định ngưỡng nhận đăng ký xét tuyển sát với điểm chuẩn dự kiến

Các trường Top trên nên quy định ngưỡng nhận đăng ký xét tuyển sát với điểm chuẩn dự kiến

Theo đó, thí sinh lưu ý tham khảo điểm chuẩn vào các ngành/trường yêu thích để quyết định nộp đăng ký xét tuyển phù hợp với kết quả thi của mình.

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Hiện, một số trường đại học lớn, có tính cạnh tranh rất cao nhưng vẫn thông báo nhận đăng ký xét tuyển từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ, thí sinh lưu ý đây là ngưỡng tối thiểu chứ không phải điểm chuẩn vào trường. Rút kinh nghiệm đợt 1, trong các đợt xét tuyển bổ sung các trường nên quy định ngưỡng nhận đăng ký xét tuyển gần với điểm chuẩn dự kiến hơn để tránh gây hiểu nhầm đối với thí sinh và gây khó khăn cho các trường tốp dưới theo ý kiến của Bộ trưởng tại Hội nghị Tổng kết năm học ngày 5/8 vừa qua. 

Năm nay là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo không xác định điểm sàn đối với xét tuyển vào cao đẳng. 

Mức điểm sàn xét tuyển đại học năm 2016 là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi, các tổ hợp môn thi xét tuyển. Mức 15 điểm là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia năm 2016 không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. 

Trước đó, để tạo điều kiện thuận tiện hỗ trợ thí sinh trong quá trình đăng ký xét tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố công khai thông tin đường dây nóng hỗ trợ xét tuyển Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2016. Thông tin được cập nhật liên tục trên trang thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo./. 

 

Có thể bạn quan tâm