Các trường học ở Hà Nội tiếp tục chuẩn bị để sẵn sàng đón học sinh khi điều kiện cho phép

Các trường học ở Hà Nội tiếp tục chuẩn bị để sẵn sàng đón học sinh khi điều kiện cho phép

Chiều 15/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường, trung tâm giáo dục liên quan đến việc thực hiện Công điện số 21/CĐ-UBND ngày 13/10/2021 của UBND thành phố về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm nội dung Công điện số 21/CĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội và các biện pháp phòng, chống dịch theo tiêu chí, hướng dẫn, quy định của Trung ương, thành phố; trong đó, lưu ý tiếp tục thực hiện việc dạy và học bằng hình thức trực tuyến bảo đảm phù hợp, hiệu quả theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 cho đến khi có thông báo mới.

Các trường học ở Hà Nội tiếp tục chuẩn bị để sẵn sàng đón học sinh khi điều kiện cho phép ảnh 1 Các trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai phối hợp với cơ quan y tế địa phương phun khử trùng toàn bộ không gian trường, lớp. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Các đơn vị, trường học tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học tập khi điều kiện cho phép; chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương để hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên; có phương án chuẩn bị tổ chức tiêm vaccine cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao vaccine của cơ quan y tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của các em; hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe và các biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình học trực tuyến tại gia đình.

Các đơn vị, trường học cần thống nhất trong toàn đơn vị, nếu có trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở và các yếu tố dịch tễ khác thì thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến các cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị; tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Hiện một số huyện ngoại thành là vùng xanh của Hà Nội như Ba Vì, Sóc Sơn, Hoài Đức, Quốc Oai đều có mong muốn được cho học sinh tới trường học trực tiếp. Nhiều trường đã chủ động tổng vệ sinh, khử khuẩn, kiểm tra các trang thiết bị phòng, chống dịch để sẵn sàng đón học sinh đến trường. Đến nay, Hà Nội đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch COVID-19, song vẫn chưa mang tính ổn định và bền vững. Việc cho học sinh đi học trở lại đang được thành phố Hà Nội nghiên cứu, cân nhắc trên tinh thần đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh là trên hết.

Nguyễn Cúc

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm