Các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định xúc tiến du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 13/9, tại Cần Thơ, Sở Du lịch các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch và hợp tác phát triển du lịch. Hội nghị nhằm đẩy mạnh kết nối liên kết vùng, thúc đẩy phát triển du lịch nội địa.

Cac tinh Quang Ninh, Ninh Binh, Binh Dinh xuc tien du lich tai Dong bang song Cuu Long hinh anh 1Các địa phương ký kết hợp tác. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, đại diện ba tỉnh cho biết, trong điều kiện hội nhập, liên kết du lịch là vấn đề tất yếu đặt ra đối với mỗi địa phương, nhằm khai thác lợi thể tiềm năng đưa ngành Du lịch phát triển, trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách địa phương. Liên kết vùng, liên kết chuỗi nhằm hợp lực phát triển các sản phẩm du lịch "đặc sản" từng nơi là một trong những giải pháp quan trọng để nâng tầm du lịch khu vực và mỗi địa phương.

Cac tinh Quang Ninh, Ninh Binh, Binh Dinh xuc tien du lich tai Dong bang song Cuu Long hinh anh 2Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Thị trường khách du lịch Đồng bằng sông Cửu Long là thị trường khách nội địa tiềm năng, chiến lược đối với Quảng Ninh, Ninh Bình và Bình Định. Điều này dựa trên sức hút của các loại hình du lịch sinh thái đối với khách du lịch miền Tây Nam Bộ. Bên cạnh đó, ba tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định là những địa phương có đặc điểm văn hóa, tự nhiên đặc sắc và hội tụ nhiều yếu tố để phát triển các loại hình du lịch độc đáo khác như du lịch di sản, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - lễ hội, du lịch biển đảo...

Cac tinh Quang Ninh, Ninh Binh, Binh Dinh xuc tien du lich tai Dong bang song Cuu Long hinh anh 3Các gian hàng trưng bày đặc sản địa phương. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ thông tin, trong 8 tháng năm 2022, các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã thu hút khoảng 30 triệu lượt khách tham quan, du lịch, với hơn 8 triệu lượt khách lưu trú. Doanh thu từ du lịch đạt hơn 21 nghìn tỷ đồng. Các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch nội vùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước đã phát huy hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong việc tạo dựng thương hiệu du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long gắn với các loại hình du lịch tâm linh, sinh thái, MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị). Do đó, việc mở rộng kết nối và hợp tác với ba tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định mang ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng đối với các bên.

Cac tinh Quang Ninh, Ninh Binh, Binh Dinh xuc tien du lich tai Dong bang song Cuu Long hinh anh 4Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, Hội nghị đã tạo cơ hội để các địa phương, nhà đầu tư, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch. Trên cơ sở đó, các bên thiết lập quan hệ hợp tác, đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch. Các biên bản ký kết hợp tác trong Hội nghị là cam kết mạnh mẽ của các địa phương trong việc chung tay đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, chú trọng du lịch nội địa theo hướng du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm.

Ánh Tuyết

Tin liên quan

Mở rộng hợp tác du lịch giữa Quảng Ninh và Cần Thơ

Ngày 30/11, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình giới thiệu, xúc tiến du lịch tại Cần Thơ nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, tăng cường kết nối, hợp tác với ngành du lịch, thị trường Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.


Nghệ An và Đắk Lắk hợp tác phát triển du lịch

Chiều 14/10, tại thị xã Cửa Lò, Sở Du lịch Nghệ An, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk tổ chức tọa đàm Liên kết phát triển du lịch và ký kết hợp tác giai đoạn 2019-2025. Tọa đàm có sự tham dự của lãnh đạo 2 sở, các địa phương trong tỉnh Nghệ An và doanh nghiệp du lịch 2 tỉnh.


Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch Lạng Sơn

Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của ngành Du lịch mỗi địa phương. Xác định được tầm quan trọng đó, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được tỉnh Lạng Sơn quan tâm, đầu tư với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp, thu hút du khách đến tỉnh.


Tăng cường hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung

Ngày 9/1, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Ban Điều phối phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hợp tác phát triển du lịch năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự có lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Tổ giúp việc Ban Điều phối 4 tỉnh Bắc miền Trung; đại diện Tổ công tác phát triển du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tiêu biểu và Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung.


Tăng cường quảng bá, xúc tiến để thu hút khách quốc tế

Ngày 3/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch 2017. Đây là diễn đàn để các đơn vị quản lý, kinh doanh, khai thác du lịch... đưa ra ý kiến về quảng bá, xúc tiến hiệu quả nhằm tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế vào Việt Nam trong những tháng còn lại của năm 2017. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chia sẻ về biện pháp huy động nguồn lực xã hội và tăng cường vai trò của doanh nghiệp trong công tác xúc tiến du lịch, định hướng và triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch năm 2018... Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì hội nghị.



Đề xuất