Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hoá trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm

Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hoá trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hiện bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo hôm nay (25/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ còn có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; từ tối nay các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2- 4 mét. Biển động mạnh. Từ đêm nay, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời trở lạnh, vùng núi trở rét. Từ đêm nay chuyển rét ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, vùng núi có rét đậm.

Theo bản tin của Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương lúc 4h (ngày 25/11), ở khu vực Hà Nội xuất hiện những đám mây đối lưu phát triển và gây mưa cho khu vực này. Trong những giờ tới, những đám mây dông này sẽ tiếp tục gây ra mưa dông cho khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 25/11 như sau: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C, cao nhất từ 24 - 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Trời lạnh, từ đêm nay chuyển rét, vùng núi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C, vùng núi 14 - 17 độ C, có nơi dưới 14 độ C, cao nhất từ 22 - 25 độ C, vùng núi 20 - 23 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông, đêm có vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Trời lạnh, đêm chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C, cao nhất từ 22 - 25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; phía Nam ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, phía Nam 19 - 22 độ C, cao nhất từ 24 - 27 độ C, phía Nam 27 - 30 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và rải rác có dông; riêng Ninh Thuận – Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3, riêng vùng ven biển đêm gió mạnh dần lên cấp 3 – 4. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, phia Nam có nơi trên 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp
nhất từ 18 - 21 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C./.
 

Có thể bạn quan tâm