Các siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh cam kết đảm bảo cung ứng hàng hóa Tết

Các siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh cam kết đảm bảo cung ứng hàng hóa Tết
Tại buổi làm việc Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết: Tháng 11/2016 Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu bình ổn thị trường cuối năm 2016 và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Do đó, Đoàn công tác Bộ Công Thương muốn nắm bắt các thông tin, chương trình, kế hoạch chuẩn bị hàng hóa trong dịp trước, trong và sau Tết tại hệ thống phân phối lớn trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh để có kế hoạch điều phối hợp lý trong dịp Tết. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Báo cáo với đoàn công tác Bộ công Thương, đại diện LOTTE Mart cho hay: Để chuẩn bị cho nhu cầu tiêu dùng Tết của khách hàng trên cả nước, LOTTE Mart đã chủ động nhập các nguồn hàng khác nhau, đảm bảo đủ nguồn cung, ổn định mức giá, tránh xảy ra tình trạng sốt giá ảo vào dịp cuối năm. Các sản phẩm mà LOTTE Mart tập trung bình ổn giá lần này, gồm: thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, thời trang, đồ gia dụng… Đây đều là những mặt hàng thiết yếu được dự đoán sẽ có nhu cầu tăng mạnh tại dịp Tết năm nay. 

Cụ thể, đối với các sản phẩm thiết yếu cho dịp Tết như: thực phẩm, bánh kẹo, cà phê, đồ uống… LOTTE Mart đã chủ động tăng 30% nguồn hàng dự trữ so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, doanh nghiệp vẫn luôn chú trọng vào chất lượng và mẫu mã các loại sản phẩm để mang lại không khí Tết cho khách hàng. 

Còn tại hệ thống siêu thị Big C, ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam, cho biết: Ngay từ nhiều tháng trước, Big C đã tích cực lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, tăng cường các chương trình hợp tác với nhà sản xuất, nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng dồi dào, giúp người tiêu dùng có thể thỏa sức mua sắm không lo về giá. Hiện nay, các mặt hàng chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 như bia, nước ngọt, bánh, kẹo... từ các thương hiệu uy tín trong nước bắt đầu được siêu thị nhập hàng vào để phục vụ thị trường Tết; hàng hóa bình ổn thị trường được Big C chuẩn bị đầy đủ. Tổng số lượng hàng hóa các loại tăng 20 – 30% so với cùng kỳ năm 2016. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Qua báo cáo của các hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, đại diện đoàn công tác Bộ Công Thương, đánh giá cao những công tác chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, bởi đây là thời điểm người tiêu dùng rất cần các sản phẩm đảm bảo chất lượng và giá cả ổn định. Tuy nhiên, đại diện đoàn công tác Bộ Công Thương đề nghị các hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh có phương án bố trí thời gian phục vụ Tết một cách tốt nhất; chú trọng công tác kiểm soát nguồn gốc xuất xứ hàng hóa đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm... Đồng thời, thực hiện nhiều chương trình, chính sách ưu tiên cho hàng Việt, nhất là các mặt hàng nông sản tham gia vào hệ thống bán lẻ trong nước và trên toàn cầu của doanh nghiệp./. 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm