Các phong tục kỳ lạ trên đất nước Nhật Bản

Các phong tục kỳ lạ trên đất nước Nhật Bản
1.Các bé bị dọa khóc thét
.
Vì vậy vào lễ hội này (thường được tổ chức tại các ngôi đền trên khắp Nhật Bản), những đứa trẻ sẽ được các võ sĩ sumo bế và dọa để khóc thét lên.

2.Nam giới khỏa thân và la hét.

Thường vào tháng 2, những ngày lạnh nhất trong năm, hàng nghìn nam giới là tín đồ của đạo Shinto sẽ cởi trần, đóng khố và uống rượu để thanh tẩy. Sau đó họ chạy nhảy la hét và làm nóng người. Đây là hoạt động đã diễn ra hơn 500 năm nay tại lễ hội Hadaka Matsuri ở Saidaiji.

3.Ngủ gật ở văn phòng.
Nếu như việc ngủ gật tại văn phòng được coi là cấm kỵ ở một số quốc gia khiến nhân viên không được đánh giá cao thì ở Nhật nhân viên được phép ngủ một lát trong giờ làm việc. Họ coi việc ngủ gật là do các nhân viên đã làm việc chăm chỉ, vì vậy nhiều người còn giả vờ ngủ gật.

4.Tắm khỏa thân.

Người Nhật tắm khỏa thân vì cho rằng tắm cùng quần áo làm mất đi cảm giác được hòa mình vào với thiên nhiên.Văn hóa tắm của Nhật cũng gây sốc cho du khách khi lần đầu đến đây. Tại các sento (nhà tắm công cộng) cũng như onsen (suối nước nóng), nhiều người khỏa thân tắm giữa đám người lạ mà không cảm thấy ngại ngùng.

5. Phụ nữ thanh toán hóa đơn vào cuối bữa ăn.

Không giống như ở một số nơi, khi gia đình đi ăn ở ngoài, hầu hết phụ nữ Nhật là người thanh toán hóa đơn bữa ăn. Trong các hộ gia đình Nhật Bản, người chồng thường đưa hết lương cho vợ để quản lý.

6.Húp mỳ xì xụp.

Với một số nước phương Tây, việc ăn uống gây ra tiếng ồn bị coi là mất lịch sự, nhưng tại Nhật, việc húp mì xì xụp tạo ra tiếng lại không phải là điều kiêng kỵ mà ngược lại sẽ làm người chế biến rất vui. Việc húp mì xì xụp có nghĩa là món ăn rất ngon. Ngoài ra đó cũng là cách để làm giảm độ nóng khi ăn.

7.Đeo khẩu trang ở mọi nơi.
8.Đàn ông cạo đầu.
 
Ở Nhật có rất nhiều những phong tục mà du khách sẽ cảm thấy lạ lùng. Một số đàn ông sẽ cạo trọc đầu như một hình thức xin lỗi nếu họ gây ra lỗi lầm nào đó.
Theo duhocvietnhat.edu.vn

Có thể bạn quan tâm