Các nhà khoa học Australia sáng chế bộ xét nghiệm COVID-19 mang tính đột phá

Các nhà khoa học Australia sáng chế bộ xét nghiệm COVID-19 mang tính đột phá
Các nhà nghiên cứu tại Australia đã sáng chế một bộ xét nghiệm máu có thể xác định người nhiễm COVID-19 trong vòng 20 phút.
   
Nhóm nghiên cứu cho biết bộ xét nghiệm của họ mang tính đột phá vì có thể xác định được người đang nhiễm hay từng nhiễm COVID-19 trước đó. Nó có thể xác định nhanh các ca nhiễm và giúp truy dấu tiếp xúc để hạn chế virus lây lan.
Bộ xét nghiệm này - sử dụng 25 micro lít huyết tương từ các mẫu máu, để tìm kiếm ngưng tụ, tức một khối hồng huyết cầu do virus SARS-CoV-2 tạo ra. Trong khi que lấy mẫu xét nghiệm hiện nay được sử dụng để xác định những người đang nhiễm COVID-19, thì bộ xét nghiệm mới này có thể xác định được một người nào đó gần đây từng nhiễm COVID-19 nhưng hiện đã khỏi bệnh.
Các nhà nghiên cứu cho biết hàng trăm mẫu có thể được xét nghiệm trong mỗi giờ, và hy vọng xét nghiệm này có thể được dùng để phát hiện kháng thể sản sinh ra để phản ứng với vaccine nhằm hỗ trợ các thử nghiệm lâm sàng. 

Bộ xét nghiệm mới này đã nhận được bằng sáng chế và các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm sự ủng hộ của doanh nghiệp và chính phủ để sản xuất quy mô lớn.
Thúc Anh 
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm