Các loại quả giúp bé phát triển chiều cao và trí thông minh

Các loại quả giúp bé phát triển chiều cao và trí thông minh
Hầu hết các loại trái cây đều có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, có lợi cho sức khỏe con người. Các loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin A cao như đào và xoài cực tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Ngoài ra, các loại trái cây họ cam quýt như cam, quýt, chanh, bưởi có chứa rất nhiều vitamin C, hơn nữa còn giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tối ưu.

Ăn trái cây mỗi ngày sẽ giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao một cách tự nhiên, đồng thời cực tốt cho da và hệ tiêu hóa. Ngoài ra, tiêu thụ trái cây còn có thể ngăn ngừa ung thư.

Cam

Các loại quả giúp bé phát triển chiều cao và trí thông minh ảnh 1
Các loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin cao cực tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Ảnh minh họa: phunutoday.vn

Không chỉ được biết đến với hàm lượng vitamin C cao mà cam còn chứa rất nhiều canxi. Theo đó, cứ 100 g cam tươi có thể cung cấp cho cơ thể 40 mg khoáng chất canxi.

Có thể cho trẻ sử dụng cam như đồ tráng miệng hay vắt lấy nước uống hoặc làm sinh tố đều được.

Chuối

Đối với trẻ sơ sinh đang ở độ tuổi ăn dặm sẽ không còn quá lạ với quả chuối bởi đây là loại quả thịt mềm, rất thích hợp với hàm răng non yếu của trẻ ăn dặm.

Không chỉ vậy, chuối còn còn giàu kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể lên mức hợp lý.

Kiwi

Các loại quả giúp bé phát triển chiều cao và trí thông minh ảnh 2
Quả kiwi chứa nhiều canxi. Ảnh minh họa: cachnauan.edu.vn

Không phải ngẫu nhiên kiwi được lựa chọn là một trong những loại quả khá đắt tiền bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng: vitamin K, chất xơ, kali, folate, đồng, vitamin E và đặc biệt là canxi. Canxi có trong quả kiwi rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Vì thế, mẹ có thể cho con sử dụng trực tiếp thịt kiwi hoặc làm sinh tố lấy hỗn hợp nước mịn cho dùng đều được.

Dâu tây

Dâu tây có màu đỏ tươi bắt mắt rất thu hút trẻ nhỏ nên thích hợp là loại quả cho trẻ dùng. Không chỉ thế, dâu tây còn chứa lượng canxi khá cao, trong 100g dâu tây có 60mg vitamin C. Đó là lý do vì sao một số trẻ được ăn dâu tây thường xuyên sẽ đạt được chiều cao đáng ngưỡng mộ.

Thói quen bé nên duy trì để có chiều cao đáng mơ ước:

Các loại quả giúp bé phát triển chiều cao và trí thông minh ảnh 3
Hoạt động, vui chơi thể thao giúp bé phát triển chiều cao

Ngủ đủ giấc

Ngiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng khoẳng thời gian giúp bé ngủ sâu giấc và ngon giấc là đi ngủ trước 10 giờ đêm. Lúc này cơ thể bé sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng và phát triển chiều cao hơn. Vì vậy, bố mẹ cần nhắc nhở và tạo thói quen cho con đi ngủ sớm và không được thức quá khuya. Trong giai đoạn từ 3 tới 6 tuổi trẻ nên ngủ đủ từ 10 tới 12 tiếng mỗi ngày và đi ngủ sớm trước 10 giờ sẽ giúp con cải thiện chiều cao của mình.

Chơi thể thao mỗi ngày

Hoạt động, vui chơi nhiều đặc biệt là các môn thể thao như nhảy dây, bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội… sẽ kích thích cho cơ thể phát triển rất nhiều. khi bé chạy nhảy tự do, linh hoạt sẽ giúp cho các cơ xương, khớp xương của bé cứng cáp hơn và tăng cường sự sản sinh các hormone tăng trưởng trong cơ thể bé, giúp con phát triển chiều cao tối đa.
Lan Ngọc (Theo giadinhphapluat.vn)

Có thể bạn quan tâm