Lễ Quốc khánh 2/9:

Các khu vui chơi giải trí tại Thành phố Hồ Chí Minh đông kín khách tham quan

Các khu vui chơi giải trí tại Thành phố Hồ Chí Minh đông kín khách tham quan
Tọa lạc tại trung tâm thành phố, Thảo Cầm Viên là một trong những điểm đến được ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh, bạn trẻ trong dịp lễ này.
Các em thiếu nhi thích thú đọc sách tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh). Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Các em thiếu nhi thích thú đọc sách tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh). Ảnh: Gia Thuận - TTXVN

Các bãi giữ xe gắn máy ở cả hai cổng vào của Thảo Cầm Viên (tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai và Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1)) đã lấp kín chỗ. Tuy nhiên vẫn còn rất đông các bậc phụ huynh và thiếu nhi chờ bên ngoài để được gửi xe, vào tham quan.

Ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm viên Sài Gòn cho biết, dịp lễ năm nay có khoảng 40.000 lượt khách đến tham quan, tăng khoảng 10% so với dịp lễ 2/9 năm ngoái. Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng lãm của du khách, Thảo Cầm Viên đã bổ sung thêm các loại thú mới như 6 con kangaroo, 2 con sếu Nhật Bản..., đồng thời kéo dài thời gian hoạt động (từ 9h - 15h mỗi ngày) tại khu vực vườn chim thú để du khách và các em thiếu nhi tham quan, tìm hiểu.

Ngoài ra, Thảo Cầm Viên còn mở thêm các trò chơi mới như đu quay mặt trời, thám hiểm mặt trời, khu vực sân chơi nước miễn phí dành cho các bạn nhỏ thỏa thích vui chơi trong dịp lễ.

Hòa trong không khí vui tươi của lễ Quốc khánh, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1), có hàng nghìn lượt khách là các gia đình trẻ, thanh thiếu niên đến tham quan chụp hình lưu niệm, mua và đọc sách.

Nhiều gian hàng sách chủ động tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể dành cho thiếu nhi và các bậc phụ huynh, góp phần tăng thêm sự gắn kết cho các thành viên trong gia đình.

Tương tự, hoạt động vui chơi giải trí cũng diễn ra rất sôi nổi ở các quận ngoại thành thành phố, thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước tham gia.

Ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (quận 9), cho biết: Có khoảng 60.000 lượt khách tham quan đến Suối Tiên trong các ngày nghỉ vừa qua.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách tham quan trong dịp lễ 2/9 năm nay, Suối Tiên cũng đã đầu tư hơn 60 tỷ đồng để chỉnh trang, tôn tạo các công trình vui chơi mới sao cho hấp dẫn hơn.

Thêm vào đó là nâng chất lượng các chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc tạo sự tương tác, kết nối giữa các nghệ sĩ và khán giả.

Ngoài ra, Suối Tiên cũng tăng cường hơn 2.000 cán bộ nhân viên túc trực, sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn du khách vui chơi, tham quan.  Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, cơ quan chức năng trên địa bàn đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho du khách.

Tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) cũng đón tiếp hàng chục nghìn lượt khách đến vui chơi, giải trí. Đại diện Ban giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen cho biết, vào tối nay (2/9) sẽ diễn ra chương trình bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng lễ Quốc khánh, do vậy, lượt khách tham quan sẽ tiếp tục tăng hơn so với ngày 1/9./.
Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm