Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị:

Cà Mau quan tâm xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng cán bộ

Cà Mau quan tâm xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng cán bộ
Theo đó, qua 6 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 17/5/2012 của Tỉnh ủy về xây dựng hệ thống chính trị và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020, hệ thống chính trị của tỉnh Cà Mau thường xuyên được củng cố, kiện toàn, chất lượng hoạt động từng bước được nâng cao; phương thức lãnh đạo của cấp ủy đối với các tổ chức trong hệ thống chính trị từng bước đổi mới; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng không ngừng được nâng lên; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều tiến bộ, hướng về cơ sở, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước.
Đồng chí Dương Thanh Bình, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau phát biểu chỉ đạo hội nghị
 Đồng chí Dương Thanh Bình, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đảng bộ tỉnh Cà Mau hiện có 14 đảng bộ trực thuộc, có 693 tổ chức cơ sở đảng với 45.820 đảng viên. Nhờ quan tâm chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nên đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh có bước trưởng thành và tiến bộ nhiều mặt. Đa số cán bộ, đảng viên nêu cao ý thức học tập, rèn luyện, giữ vững tư tưởng chính trị và phẩm chất, đạo đức, có lối sống trong sạch. Trình độ, năng lực lãnh đạo, quản lý và kinh nghiệm thực tiễn được nâng lên, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình thẳng thắn chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy. Cụ thể, chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị từng lúc, từng nơi còn hạn chế. Một số tổ chức trong hệ thống chính trị chưa thực sự tinh gọn, còn chồng chéo chức năng, nhiệm vụ; phương thức, lề lối làm việc chậm đổi mới.

Bên cạnh đó, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, quản lý, sử dụng cán bộ ở một số cơ quan, đơn vị còn lúng túng, giải pháp thiếu hiệu quả. Một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân, thiếu ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Việc xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm một số nơi chưa kịp thời và còn thiếu kiên quyết.

Cùng thời gian này, Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức tổng kết đánh giá kết quả việc thực hiện Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy khóa XIII về phát triển đô thị tỉnh Cà Mau giai đoạn 2006 - 2010 và định hướng đến năm 2020; tình hình thực hiện Đề án tái cơ cấu Ngành nông nghiệp của tỉnh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; Đề án tái cơ cấu kinh tế của tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, Bí Thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình yêu cầu lãnh đạo các sở, ban ngành nghiên cứu kỹ các văn bản trình tại Hội nghị để tích cực tham gia ý kiến thảo luận, phân tích một cách khách quan những kết quả đạt được, rút ra được những kinh nghiệm hay, cách làm tốt; đồng thời, đề xuất chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực để tiếp tục thực hiện tốt hơn nghị quyết và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy Cà Mau trong thời gian tới./.
                Kim Há
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm