Cà Mau hỗ trợ các hộ dân có nhà bị sạt lở xuống sông trong đêm

Cà Mau hỗ trợ các hộ dân có nhà bị sạt lở xuống sông trong đêm

Chiều 10/5, tin từ UBND huyện Năm Căn cho biết, địa bàn huyện vừa xảy ra vụ sạt lở gây thiệt hại cho bốn nhà dân. Ngay sau sự cố, địa phương đã thành lập Đoàn công tác kịp thời đến thăm hỏi và động viên, hỗ trợ các gia đình có nhà bị sạt lở sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Cà Mau hỗ trợ các hộ dân có nhà bị sạt lở xuống sông trong đêm ảnh 1Hiện trường sau sạt lở làm 2 căn nhà dân bị sụp hoàn toàn và 2 căn nhà bị sụp một phần. Ảnh: TTXVN

Tại nơi vừa xảy ra sạt lở, ông Dư Minh Hùng, Bí thư Huyện ủy Năm Căn cùng Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên các gia đình; hỗ trợ mỗi hộ dân bị thiệt hại tiền mua sắm các vật dụng cần thiết phục vụ cho nhu cầu trước mắt.

Trước đó, vào lúc 1 giờ 10 phút cùng ngày, tại khu vực chợ Nhà Lồng, ấp Kinh 17, xã Tam Giang, huyện Năm Căn, vụ sạt lở đất đã xảy ra làm sụp hoàn toàn hai căn nhà, đồng thời khiến hai căn nhà khác bị sụp một phần xuống sông. Các căn nhà bị thiệt hại đều được cất tạm ven sông để tiện cho việc buôn bán.

Cà Mau hỗ trợ các hộ dân có nhà bị sạt lở xuống sông trong đêm ảnh 2Người dân đang tích cực khắc phục hậu quả vụ sạt để nhanh chóng sớm ổn định cuộc sống. Ảnh: TTXVN

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng công an, dân quân tự vệ đến hiện trường hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, di dời những tài sản ở khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Huyện Năm Căn là một trong những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng do tình trạng sạt lở đất ven sông nhất của tỉnh Cà Mau, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Nhiều thời điểm, chỉ trong một ngày, địa phương này liên tiếp xảy ra 3 - 4 vụ sạt lở, gây thiệt hại lớn đến nhà cửa, cơ sở hạ tầng giao thông, đe dọa đến tính mạng của người dân.

Huỳnh Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm