Cà Mau đón hơn 44 ngàn lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Ngày 4/9, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tổng lượt khách tham quan, vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh đạt gần 57.500 lượt người, tăng 8% và tổng doanh thu đạt 74,5 tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Ca Mau don hon 44 ngan luot khach trong 4 ngay nghi le Quoc khanh 2/9 hinh anh 1Du khách tham gia tour xuyên rừng Đất Mũi Cà Mau. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Trong đó, Cà Mau đón hơn 44 ngàn lượt khách du lịch đến tham quan trải nghiệm tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu du lịch Mũi Cà Mau, Khu du lịch Khai Long, Khu du lịch Hòn Đá Bạc, Vườn Quốc gia U Minh Hạ, các vườn chim và các điểm du lịch sinh thái, cộng đồng.

Bên cạnh đó, tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tiêu biểu chào mừng Quốc khánh 2/9 như: Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa; Chương trình âm nhạc “Mơ về Cà Mau”; vòng chung kết Hội thi tài năng ‘‘Hoa phượng đỏ’’ và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao thu hút đông đảo người dân, du khách đến xem, cổ vũ.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, do ảnh hưởng của bão số 3 đã xuất hiện mưa to trên diện rộng và gây ngập cục bộ một số tuyến đường giao thông địa bàn thành phố Cà Mau. Dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện tốt kế hoạch chuẩn bị đón khách du lịch vào dịp lễ 2/9, chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên, việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết được thực hiện nghiêm. Các khu, điểm du lịch, di tích đều đảm bảo an toàn cho khách đến tham quan, giải trí. Giá dịch vụ bình ổn, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không xảy ra tình trạng chèo kéo khách du lịch...

Trong những tháng cuối năm 2023, địa phương định hướng tăng cường liên kết phát triển du lịch, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau, tổ chức đa dạng các sự kiện kích cầu phát triển du lịch. Đặc biệt là các hoạt động trong Chương trình sự kiện ‘‘Cà Mau - Điểm đến 2023’’; trong đó, tiêu biểu là tổ chức Festival Tôm - Cà Mau 2023 và Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2023 và các hoạt động hưởng ứng.

Kim Há

Tin liên quan

Tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến Cà Mau

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, địa phương đang tập trung thực hiện các chương trình kích cầu du lịch; chú trọng tuyên truyền, quảng bá gắn với tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát chất lượng cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ, đảm bảo an toàn cho du khách trong phạm vi quản lý.


Thu hút khách du lịch từ sự kiện ''Cà Mau - Điểm đến 2023''

Nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh du lịch Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Chương trình sự kiện ''Cà Mau - Điểm đến 2023''. Tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tập trung công tác chuẩn bị điều kiện, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thành công các sự kiện lớn về lĩnh vực du lịch theo hướng đảm bảo an toàn, chuyên nghiệp, tiết kiệm và hiệu quả.


Tín hiệu vui của ngành Du lịch Cà Mau

Ngày 1/3, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, trong tháng 2 năm 2023 tỉnh đón được hơn 294.400 lượt khách du lịch, tổng mức doanh thu đạt 282 tỷ đồng. Lũy kế từ đầu năm đến nay đạt hơn 374.200 lượt khách, tổng doanh thu đạt trên 421,5 tỷ đồng.


Cà Mau đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Tỉnh Cà Mau đang tập trung xây dựng Đề án phát triển du lịch đến năm 2025 theo hướng phát triển sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh. Đồng thời, địa phương chú trọng phát triển các loại hình khác như du lịch biển, đảo, du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, mua sắm, nghỉ dưỡng... hướng tới đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.


Du lịch Cà Mau sẵn sàng bứt phá (Bài 2)

Xác định du lịch là lĩnh vực trọng tâm, quan trọng nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội, tỉnh Cà Mau đã có nhiều chủ trương, quyết sách, quy hoạch để thúc đẩy phát triển "ngành công nghiệp không khói". Bất chấp những khó khăn khách quan từ dịch COVID-19, du lịch Cà Mau đã có những chuyển biến tích cực cả về lượng và chất, lượng khách trong nước và quốc tế đến Cà Mau ngày càng tăng. Các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, phong phú hơn, nhất là du lịch cộng đồng đang phát triển tốt.


Du lịch Cà Mau sẵn sàng bứt phá (Bài 1)

Trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại với nhiều tín hiệu lạc quan, lượng khách du lịch đến Cà Mau tăng hơn so với cùng kỳ. Nhằm từng bước kích cầu, khôi phục du lịch trong tình hình mới, ngành du lịch Cà Mau đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thích ứng với các cấp độ dịch. Đồng thời, Cà Mau mở thêm các tour, tuyến, phát triển những sản phẩm du lịch mới để thu hút, giữ chân du khách. Phóng viên TTXVN thực hiện 2 bài về vấn đề này với chủ đề "Du lịch Cà Mau sẵn sàng bứt phá".



Đề xuất