Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Ailen

Vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử dẫn đầu Đoàn cán bộ cấp cao của Ủy ban Dân tộc (UBDT) rời sân bay Nội Bài – Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Ailen (từ ngày 6 - 13/6/2015).
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử khẳng định, đây là chuyến công tác đối ngoại hết sức quan trọng của cơ quan UBDT trong năm 2015. Trong những năm qua, Chính phủ và nhân dân Ailen đã có nhiều hỗ trợ, giúp đỡ các chương trình, chính sách dân tộc của Việt Nam. Vì vậy, chuyến công tác này vừa là dịp để bày tỏ sự cảm ơn tới Chính phủ và nhân dân Cộng hòa Ailen vừa là cơ hội để mở ra những triển vọng hợp tác mới trong những năm tới. Mong muốn trong thời gian Bộ trưởng đi công tác, các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban cùng Lãnh đạo các Vụ, đơn vị sẽ nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của cơ quan.
Dự kiến, trong thời gian làm việc tại Ailen, Đoàn công tác UBDT sẽ đến thăm Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Kimmage ở Thành phố Dublin, thảo luận các khóa đào tạo về phát triển nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công tác trong lĩnh vực công tác dân tộc để phát triển dân tộc thiểu số; thăm Trung tâm Pavee Point - trung tâm được thành lập với mục tiêu đảm bảo việc thực thi quyền con người của các nhóm thiểu số; thăm tổ chức Global Action Plan, một tổ chức Phi chính phủ đã hỗ trợ cho quan hệ đối tác Irish Aid – Việt Nam trong một dự án môi trường dựa vào cộng đồng; Hội đàm với Tổng giám đốc Cơ quan Viện trợ Ailen, Bộ ngoại giao và Thương mại Ailen…
 

Có thể bạn quan tâm