Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chúc Tết, tặng quà tại Đắk Lắk

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chúc Tết, tặng quà tại Đắk Lắk

Ngày 12/1, Đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm Trưởng đoàn đã đến chúc Tết, tặng quà cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chúc Tết, tặng quà tại Đắk Lắk ảnh 1Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng quà hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xã Ea Kao. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ea Kao Phan Văn Trường đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã đến đoàn công tác. Xã Ea Kao hiện có gần 5.000 hộ dân với hơn 20.000 nhân khẩu. Xã có 4.692 ha diện tích tự nhiên và có 16 dân tộc anh em cùng sinh sống.

Hiện nay, xã có 116 thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh; 477 đối tượng bảo trợ xã hội, 23 hộ nghèo và 93 hộ cận nghèo. Xã là địa phương đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk (tháng 1/2015), thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn vào cuối năm 2020 là 38,5 triệu đồng/người/năm. Hàng năm, trước thềm năm mới, Đảng bộ và chính quyền xã luôn chú trọng, quan tâm đến công tác chuẩn bị Tết, chăm lo Tết cho nhân dân, đặc biệt là chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ không có khả năng đón Tết.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chúc Tết, tặng quà tại Đắk Lắk ảnh 2Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng quà cho người có công xã Ea Kao. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe và chúc Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đầm ấm, an vui đến đồng bào các dân tộc xã Ea Kao. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng bày bỏ mong muốn 16 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn xã Ea Kao luôn đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ, cùng phát triển. Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng thông tin về công tác an sinh xã hội, công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Đảng và Nhà nước đến nhân dân xã Ea Kao; đồng thời nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, đối tượng có công với cách mạng. Hàng năm, vào các dịp Lễ, Tết, lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn dành thời gian đi thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách, người nghèo với mục tiêu “không để ai không có Tết”. Xã Ea Kao nói riêng và thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nếu để ai đói, không được hưởng Tết thì lãnh đạo nơi ấy phải chịu trách nhiệm.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chúc Tết, tặng quà tại Đắk Lắk ảnh 3Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng quà cho người có công xã Ea Kao. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Dịp này, thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trao tặng 82 suất quà (mỗi suất gồm tiền mặt 3 triệu đồng và một giỏ quà Tết) cho 82 người có công với cách mạng và thân nhân gia đình liệt sĩ; tặng 90 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng và một giỏ quà Tết) cho 82 hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người bị chất độc da cam/dioxin.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm