Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chia buồn với gia đình cô giáo bám bản tử vong trên đường đến trường

Thư chia buồn và thăm hỏi gia đình cô giáo mầm non ở Hà Giang. Ảnh: TTXVN phát
Thư chia buồn và thăm hỏi gia đình cô giáo mầm non ở Hà Giang. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 6/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã gửi thư chia buồn và thăm hỏi gia đình cô giáo Mai Thị Yến, giáo viên Trường Mầm non Đường Thượng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chia buồn với gia đình cô giáo bám bản tử vong trên đường đến trường ảnh 1Thư chia buồn và thăm hỏi gia đình cô giáo mầm non ở Hà Giang. Ảnh: TTXVN phát

Trên đường trở lại trường công tác sau kỳ nghỉ lễ, cô giáo Mai Thị Yến cùng chồng và con nhỏ không may gặp nạn. Do vết thương quá nặng, cô đã không qua khỏi. Chồng và con của cô bị thương, đang phải điều trị tại bệnh viện.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của cô Mai Thị Yến và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, đồng nghiệp của cô; mong gia đình và các đồng nghiệp của cô sớm vượt qua nỗi đau này, ổn định cuộc sống và công việc, tiếp tục thực hiện những ý nguyện còn đang dang dở của cô. Đồng thời, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận những đóng góp, hy sinh của cô Yến cùng gia đình và đồng nghiệp của cô cho sự nghiệp giáo dục.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, Công đoàn Giáo dục Hà Giang, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại địa phương cần quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ gia đình cô giáo Mai Thị Yến sớm ổn định cuộc sống; động viên, hỗ trợ đồng nghiệp của cô giáo tại Trường Mầm non Đường Thượng yên tâm công tác. Đặc biệt, lưu ý tăng cường quan tâm, hỗ trợ đời sống, sinh hoạt cho các thầy giáo, cô giáo công tác ở địa bàn khó khăn.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đang cắm bản, công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo đã không quản nguy hiểm, khó khăn, thiếu thốn trăm bề để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo mong các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để đường đến trường, lớp của các thầy giáo, cô giáo và học sinh ở những địa bàn khó khăn ngày càng bớt gian nan, vất vả.

Ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, ngay khi nắm bắt được sự việc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã chỉ đạo các Cục, Vụ gấp rút xem xét, đề xuất hình thức khen thưởng, tôn vinh cô giáo Mai Thị Yến.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ căn cứ vào các quy định của Luật thi đua khen thưởng để lập hồ sơ. Việc này sẽ do Vụ thi đua khen thưởng phụ trách.

Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đang tham mưu với Công đoàn ngành Giáo dục sớm có phương án hỗ trợ, kêu gọi ủng hộ cho gia đình cô giáo Mai Thị Yến để sớm vượt qua khó khăn.

Việt Hà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm