Bộ GTVT đề xuất dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy

Bộ GTVT đề xuất dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy

Trước đó, tại cuộc họp thường kỳ đánh giá về hoạt động của Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương, ông Lê Hoàng Minh, Chánh Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương cho biết sau khi triển khai lấy ý kiến của 32 địa phương về việc có nên tiếp tục thu phí đường bộ với xe gắn máy hay không, có 30 địa phương kiến nghị tiếp tục thực hiện. Chỉ có tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị bỏ thu phí xe máy. 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN


Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ Giao thông Vận tải cũng băn khoăn đối với việc nên hay không thu phí bảo trì đường bộ với xe máy. Bởi vì việc này liên quan đến ngân sách và ảnh hưởng trực tiếp đến các địa phương. Nhưng nếu thực hiện mà không có chế tài xử lý thì sẽ rất khó thu và không đạt hiệu quả. 

Theo Người đứng đầu ngành giao thông, đối với Tp. Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, nguồn thu từ phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy không đáng bao nhiêu so với nguồn thu trên địa bàn nhưng các tỉnh khác thì lại rất cần. Tuy nhiên, do việc thu phí với xe máy hiện nay đang gặp nhiều khó khăn nên Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính vẫn sẽ báo cáo Chính phủ đề nghị cho sửa Nghị định số 18/NĐ-CP về Quỹ bảo trì đường bộ để dừng thu với xe máy. 



Có thể bạn quan tâm