Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp Trung học phổ thông tại Đắk Lắk

 Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại trường Trung học phổ thông Lê Qúy Đôn, thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN
Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại trường Trung học phổ thông Lê Qúy Đôn, thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Chiều 2/7, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 và làm việc với Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 tỉnh Đắk Lắk.

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp Trung học phổ thông tại Đắk Lắk ảnh 1Đoàn công tác kiểm tra khu vực chấm bài thi tại trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, tính đến chiều 2/7, tỉnh có 5 ca mắc COVID-19, trong đó có 4 ca đã điều trị khỏi bệnh, 1 ca ghi nhận gần nhất vào ngày 28/6. Tính đến ngày 30/6, tỉnh có 2 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 (1 thí sinh nằm trong khu phong tỏa và 1 thí sinh là F2). Để đảm bảo “mục tiêu kép” vừa tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Đặc biệt, tại các điểm thi đều triển khai đầy đủ các phương án phòng dịch và đảm bảo y tế, thực hiện nghiêm túc 5K, phun khử khuẩn, chuẩn bị trang thiết bị y tế, nước rửa tay, khẩu trang phát cho thí sinh tham gia kỳ thi.

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục cũng phối hợp với các đơn vị liên quan để đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm xung quanh các điểm thi, điều tiết giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh di chuyển đến các điểm thi. Các địa phương cũng triển khai kế hoạch hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn việc đi lại, ăn ở, đồng thời lên phương án ứng phó với thiên tai, mưa lũ nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tất cả thí sinh tham dự kỳ thi an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhất là việc Đắk Lắk đang điều trị 1 trường hợp mắc COVID-19 vừa ghi nhận và các tỉnh giáp ranh như Gia Lai, Phú Yên cũng ghi nhận những ca mắc COVID-19 mới trong những qua, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đề nghị tỉnh Đắk Lắk cần xây dựng phương án chi tiết dự phòng các tình huống phát sinh, nhất là về ứng phó với các tình huống liên quan đến dịch COVID-19 có thể xảy ra trong kỳ thi để xử lý kịp thời. Tại mỗi điểm thi cần tăng cường cán bộ y tế và thêm số lượng các phòng thi dự phòng để ứng phó trong tình huống phát sinh những trường hợp có yếu tố dịch tễ với COVID-19; trước và sau các buổi thi phải đảm bảo không xảy ra tình trạng thí sinh, người nhà tụ tập đông người để đảm bảo yếu tố phòng, chống dịch.

“Ban Chỉ đạo thi của tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm quy chế thi, không được chủ quan, cần cẩn thận từ khâu nhỏ nhất để đảm bảo tuyệt đối kỳ thi diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thông tin tại khu vực thi; không để xảy ra tình trạng gian lận trong thi cử, lộ đề thi, đảm bảo công tác chấm thi hiệu quả, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp Trung học phổ thông tại Đắk Lắk ảnh 2 Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại trường Trung học phổ thông Lê Qúy Đôn, thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Trước đó, Đoàn đã tổ chức kiểm tra khu vực in sao đề thi, khu vực làm phách, chấm thi và cơ sở vật chất tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại tỉnh Đắk Lắk, từ khâu tập huấn cán bộ tham gia phục vụ kỳ thi đến khâu in sao đề thi, vận chuyển đề thi về điểm thi và bảo quản đề thi đều theo đúng quy định, đặc biệt là khâu in sao đề thi đã chọn được vị trí tương đối biệt lập, đủ điều kiện để cho các cán bộ thực hiện nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh khẳng định: Tỉnh rất quan tâm đến công tác chuẩn bị và tập trung mọi nguồn lực nhằm đạt “mục tiêu kép” là vừa tổ chức kỳ thi an toàn vừa nghiêm túc và đúng quy chế. Đối với những nội dung Đoàn công tác đã nêu, trong những ngày tới, Ban Chỉ đạo thi của tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng để phục vụ kỳ thi. Đặc biệt, thực hiện đầy đủ các quy định liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 tỉnh Đắk Lắk có 19.858 thí sinh đăng ký dự thi, có 32 điểm thi với 841 phòng thi trên địa bàn 15 huyện, thị xã và thành phố.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm