Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy

Đối tượng Giàng A Cho tại cơ quan chức năng. Ảnh: TTXVN phát
Đối tượng Giàng A Cho tại cơ quan chức năng. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 21/12, thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang phối hợp với Phòng phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh) vừa bắt giữ một đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Vào 17 giờ 30 phút ngày 20/12, tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang và Phòng phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu vực bản Na Ư (xã Na Ư, huyện Điện Biên) phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy di chuyển theo hướng từ trung tâm xã Na Ư đi Quốc lộ 279 có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, phát hiện trong túi áo khoác đối tượng mặc trên người có 1 túi ni-lông màu trắng bên trong có 10 gói nhỏ màu xanh chứa 2.000 viên nén màu hồng mang ký hiệu WY, nghi là ma túy tổng hợp.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy ảnh 1Đối tượng Giàng A Cho tại cơ quan chức năng. Ảnh: TTXVN phát

Cơ quan điều tra bước đầu xác định đối tượng là Giàng A Cho (sinh năm 1998, trú bản Huổi Hua, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên). Đối tượng khai nhận, 2.000 viên nén màu hồng mang ký hiệu WY là ma túy tổng hợp. Đối tượng đã mua số ma túy này của một người phụ nữ dân tộc Mông không rõ danh tính với số tiền 13 triệu đồng để sử dụng và bán kiếm lời.

Vụ việc được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) hoàn tất hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm