Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên - Huế nỗ lực giải cứu cá voi về với biển

Lực lượng chức năng giải cứu cá voi mắc cạn vào bờ ở cửa biển Tư Hiền. Ảnh: Đỗ Trưởng-TTXVN
Lực lượng chức năng giải cứu cá voi mắc cạn vào bờ ở cửa biển Tư Hiền. Ảnh: Đỗ Trưởng-TTXVN

Khoảng 5 giờ ngày 18/10, một con cá voi lớn đã bị sóng biển lớn đánh tấp vào bờ tại khu vực cửa biển Tư Hiền, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ngay sau đó, cán bộ, chiến sĩ Biên phòng và người dân địa phương đã nỗ lực giải cứu cá voi để đưa về biển.

Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên - Huế nỗ lực giải cứu cá voi về với biển ảnh 1 Lực lượng chức năng giải cứu cá voi mắc cạn vào bờ ở cửa biển Tư Hiền. Ảnh: Đỗ Trưởng-TTXVN

Con cá voi có trọng lượng nặng khoảng 3 tấn, dài 10m. Khi bị sóng biển đánh tấp vào bờ, sức khỏe của con cá khá yếu. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền và người dân địa phương đã tham gia đẩy cá ra lại ngoài khơi. Tuy nhiên, sóng và gió lớn cộng với sức đã yếu nên nhiều lần đẩy con cá ra ngoài không thành công, cá lại bị sóng đánh dạt vào bờ.

Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên - Huế nỗ lực giải cứu cá voi về với biển ảnh 2 Lực lượng chức năng giải cứu cá voi mắc cạn vào bờ ở cửa biển Tư Hiền. Ảnh: Đỗ Trưởng-TTXVN

Theo người dân địa phương, đây là lần đầu tiên ở khu vực này có hiện tượng cá voi xuất hiện và bị mắc cạn vào bờ. Trước đó, hai ngày qua, địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa lớn, khu vực ven biển có gió giật cấp 6, biển động mạnh, sóng đánh cao từ 2-4m, triều cường dâng cao 1m. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến cá voi bị sóng biển đánh dạt vào trong bờ. Đến khoảng 9 giờ ngày 18/10, lực lượng Bộ đội Biên phòng và người dân vẫn đang nỗ lực để giải cứu cá thể cá voi về với biển.

Đỗ Trưởng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm