Bộ đội Biên phòng Sơn La chăm lo Tết cho đồng bào vùng biên

Bộ đội Biên phòng Sơn La chăm lo Tết cho đồng bào vùng biên

Ngày 22/1, tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sơn La tổ chức Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản". Đây là hoạt động nhằm chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho đồng bào nghèo, khó khăn nơi biên giới.

Bộ đội Biên phòng Sơn La chăm lo Tết cho đồng bào vùng biên ảnh 1Đại tá Cà Văn Lập, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sơn La phát biểu tại chương trình. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Trong chương trình, đã diễn ra các hoạt động như: Tặng quà một số hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết".

Ông Lường Văn Phan, bản Quỳnh Long, xã Mường Hung chia sẻ, gia đình ông là hộ nghèo, còn nhiều khó khăn nên chưa có điều kiện sắm sửa cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Hôm nay được Bộ đội Biên phòng tặng những món quà Tết ý nghĩa, thiết thực đã giúp gia đình ông bớt khó khăn và đủ đầy hơn. Ông và bà con trong bản cảm thấy rất ấm lòng và cùng quyết tâm phối hợp với chính quyền địa phương, bộ đội Biên phòng giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới.

Bộ đội Biên phòng Sơn La chăm lo Tết cho đồng bào vùng biên ảnh 2Lực lượng biên phòng và các nhà hảo tâm tặng quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Chủ tịch UBND xã Mường Hung Quàng Văn Long cho biết, xã là địa bàn vùng biên nên đời sống kinh tế của bà con còn nhiều khó khăn, hiện còn hơn 30% hộ nghèo. Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" được tổ chức vào dịp giáp Tết Nguyên đán đã giúp các hộ nghèo vơi bớt khó khăn, có điều kiện đón năm mới. Ngoài ra, còn có 3 hộ nghèo được hỗ trợ xóa nhà tạm sẽ giúp họ có nơi ở kiên cố để ổn định cuộc sống.

Dịp này, các cơ quan, đơn vị, các nhà tài trợ đã tổ chức thăm, tặng gần 1.000 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng; gia đình chính sách; có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các gia đình tích cực tham gia cùng bộ đội biên phòng quản lý bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia. Đồng thời, tặng học bổng cho 5 học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh được đỡ đầu trong chương trình "Nâng bước em tới trường", "Con nuôi Đồn biên phòng"; hỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết.

Bộ đội Biên phòng Sơn La chăm lo Tết cho đồng bào vùng biên ảnh 3Lực lượng biên phòng và các nhà hảo tâm thăm, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng biên. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Bên cạnh đó, các cá nhân, tổ chức đã đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đang làm nhiệm vụ tại các tổ, chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới thuộc huyện Sông Mã.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, trong dịp giáp Tết Nguyên đán, các Đồn Biên phòng phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã tổ chức Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" rộng khắp trên địa bàn biên giới của tỉnh Sơn La. Với mục tiêu không để các hộ dân nào trên địa bàn Bộ đội Biên phòng phụ trách bị thiếu đói trong 3 ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Đến nay, đã có 10/10 Đồn Biên phòng tổ chức chương trình cấp Đồn với khoảng 4.000 suất quà đến tay bà con nhân dân.

Bộ đội Biên phòng Sơn La chăm lo Tết cho đồng bào vùng biên ảnh 4Lực lượng biên phòng và các nhà hảo tâm tặng quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng biên. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Đại tá Cà Văn Lập, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La cho biết, "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" là chương trình được tổ chức hàng năm vào mỗi dịp giáp Tết Nguyên đán ở các vùng biên giới. Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, là tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, các cơ quan, tổ chức, cá nhân hảo tâm với nhân dân khu vực biên giới. Đây cũng là sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng với đồng bào các dân tộc trên dải biên giới đã đùm bọc, kề vai, sát cánh trong sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ biên cương Tổ quốc trong hơn 62 năm qua.

Khác với mọi năm, chương trình năm nay được tổ chức trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên chỉ diễn ra ở bản "vùng xanh", số lượng người đến dự có giới hạn, các phần quà được đơn vị cử cán bộ, chiến sĩ đến trực tiếp từng hộ gia đình để trao tặng. Theo đó, ở cấp tỉnh, lực lượng Biên phòng tổ chức tặng quà tại 1 điểm trung tâm và 5 điểm vệ tinh tại xã Mường Hung, 3 điểm tại các xã Chiềng Khương, Mường Sai, Mường Cai.

Hữu Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm