Bộ ba bom tấn khuấy đảo Bắc Mỹ

Bộ ba bom tấn khuấy đảo Bắc Mỹ
Tralier bộ phim kinh dị "The Conjuring 2":
 
Với doanh thu 40,4 triệu USD, ngôi vương đã thuộc về "The Conjuring 2" (tạm dịch: "Ám ảnh kinh hoàng 2"), phần tiếp theo của cơn sốt cùng tên từng khuấy đảo các rạp Bắc Mỹ hồi năm 2013.

Dễ dàng "hất cẳng" bộ phim hành động hài "Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows" (Ninja Rùa 2: Đập tan bóng tối) đứng ở vị trí thứ nhất của tuần trước, "The Conjuring 2" đã giúp nhà sản xuất mang về khoản doanh thu chỉ thấp hơn 3,5% so với doanh thu mở màn khá ấn tượng 41,9 triệu USD của phần 1 ra mắt hồi tháng 7/2013. Bộ phim đồng thời gặt hái thêm 50 triệu USD ở thị trường nước ngoài. Với kết quả ấn tượng như vậy, "The Conjuring 2" đã trở thành bộ phim kinh dị đầu tiên chiếm giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mỹ, kể từ khi bộ phim "Goosebumps" nắm giữ vị trí này hồi tháng 10 năm ngoái.

"The Conjuring 2" được khán giả đánh giá điểm A - trên thang CinemaScore, trong khi nhận xét tích cực của giới phê bình điện ảnh lên tới 75%. Phim lấy bối cảnh tại một ngôi nhà ở quận Enfield, Anh trong những năm cuối của thập niên 70, nơi một bà mẹ đơn thân sống cùng 4 đứa con. Những hiện tường kỳ lạ, ma quái xảy ra liên tiếp khiến chúng hoảng sợ, 2 trong số 4 đứa trẻ bị ma quỷ quấy phá dữ tợn. Chứng kiến mối nguy hiểm cận kề con mình, bà mẹ đã mời hai nhà điều tra hiện tượng siêu nhiên là vợ chồng Ed và Loraine Warren đến làm sáng tỏ. Để thoát khỏi tiếng vang của phần 1, đạo diễn James Wan (Giêm Oan) đã mạnh tay thêm nhiều chi tiết rùng rợn trong mọi phân cảnh và bối cảnh không gian khiến khán giả phải rùng mình. Bên cạnh đó, đạo diễn Wan còn khai thác sự kinh hoàng và tính ma quái từ các đồ vật đơn giản như cây thánh giá, tivi, gương treo tường. Điểm mới của "The Conjuring 2" là song song với hồn ma ở London còn tồn tại một ác quỷ khác luôn bám riết hai vợ chồng Warren. Với tạo hình gây giật mình, hai hốc mắt sâu hoắm, bàn tay xám xịt, Bà sơ xuất hiện đầy ám ảnh trong từng phân cảnh, thách thức sự gan dạ của hai vợ chồng nhà điều tra.

Cùng ra mắt trong tuần này song doanh thu 24,4 triệu USD đã khiến "Warcraft" (tạm dịch "Đại chiến hai thế giới") phải ngậm ngùi chấp nhận vị trí thứ 2. Mặc dù dễ dàng đánh bật các đối thủ kỳ cựu và giành được vị trí á quân, song doanh thu mở màn của bộ phim này vẫn chưa đạt như kỳ vọng của nhà sản xuất khi kinh phí làm phim lên tới 160 triệu USD. Khán giả đánh giá "Warcaft" điểm B+ trên thang CinemaScore. So sánh với các bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử ăn khách gần đây, doanh thu mở màn của "Warcaft" thấp hơn 36,1% so với khoản 38,15 triệu USD của bộ phim "The Angry Birds Movie" ra rạp hồi tháng 5 vừa qua. "Warcraft" xoay quanh cuộc chiến tranh giành Vương quốc Azeroth giữa tộc người Orc và loài người khi người Orcs phát hiện ra lối đi kết nối thế giới tới nơi sinh sống thanh bình trên. Tộc người Orc theo chân vị pháp sư Gul'dan (Ngô Ngạn Tổ đóng) tìm mọi cách đánh chiếm vùng đất của loài người nhằm cướp bóc, mở rộng bờ cõi và bảo tồn sự sống. Trong khi đó, một thủ lĩnh dũng cảm của loài Orc là Durotan bắt đầu nghi ngờ về những âm mưu của Gul'dan.

Với doanh thu 23 triệu USD, tân binh "Now you see me 2" (tạm dịch: Phi vụ Thế kỷ 2) của hãng Lionsgate buộc phải đứng ở vị trí thứ 3. Mặc dù phần hai có sự góp mặt của hầu hết các ngôi sao của phần 1, song số tiền thu về trong lần đầu ra mắt lại thấp hơn so với doanh thu mở màn hơn 29 triệu USD của phần 1 hồi tháng 5/2013. Tiếp nối phần 1 cùng tên, phần hai này là câu chuyện 1 năm sau khi nhóm Tứ kỵ sĩ qua mặt Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và gây tiếng vang khắp thế giới với các màn trình diễn có một không hai. Trong phần này, nhóm Tứ kỵ sị lập kế hoạch lật tẩy ông trùm công nghệ Owen Case. Tuy nhiên, kế hoạch này đã sớm bị đổ bể khi mật vụ FBI Dylan Rhodes bị phát hiện là người hỗ trợ nhóm. Để lấy lại danh tiếng, Tứ kỵ sĩ buộc phải hợp tác với Walter Tressler (do Daniel Radcliffe thủ vai), thần đồng công nghệ sở hữu khoảng tài sản kếch xù, đồng thời là con trai của nhà tài phiệt từng bị nhóm lừa tiền trong phần 1. Walter Tressler đã yêu cầu nhóm lấy lại con chip máy tính bị đối tác lấy cắp và cũng là kẻ mà Tứ kỵ sĩ muốn vạch mặt. Bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của ca sĩ người Đài Loan (Trung Quốc) Châu Kiệt Luân trong vai một nhân vật máu mặt tại Ma Cao (Trung Quốc).
 
Dưới đây là danh sách 10 phim ăn khách nhất tại khu vực Bắc Mỹ: 

1. "The Conjuring 2" - 40 triệu Usd 

2. "Warcraft" " - 24,4 triệu USD 

3. "Now You see me 2" - 23 triệu USD 

4. "Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows" - 14,8 triệu USD 

5. "X-Men: Apocalypse" - 10 triệu USD 

6. "Me Before You"- 9,2 triệu USD 

7. "The Angry Birds Movie" - 6,7 triệu USD 

8. "Alice Through The Looking Glass" - 5,5 triệu USD 

9. "Captain America: Civil War" - 4,3 triệu USD 

10. "The Jungle Book" 2,7 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm