Bình Thuận tuyên dương thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu làm theo lời Bác

Bình Thuận tuyên dương thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu làm theo lời Bác
Tối 11/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức tuyên dương thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu làm theo lời Bác. Đây là hoạt động nổi bật tại Liên hoan Thanh niên các dân tộc, tôn giáo tỉnh Bình Thuận năm 2020.
20 điển hình tiên tiến được tuyên dương lần này là những cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, sinh viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tổ quốc, xây dựng khối đoàn kết các dân tộc, tôn giáo và trong các hoạt động Đoàn, Hội, Đội.
Biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp của cán bộ, đoàn viên, thanh niên dân tộc, tôn giáo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận Trần Sinh Toàn nhấn mạnh: Thời gian qua, các thế hệ thanh niên dân tộc, tôn giáo tỉnh Bình Thuận đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện tham gia các phong trào thi đua yêu nước; tham gia bảo vệ Tổ quốc và phối hợp đấu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc. Nổi bật là các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, qua đó đã khuyến khích, động viên thanh niên dân tộc thiểu số tham gia và tạo điều kiện để có cơ hội cống hiến, trưởng thành, xóa dần khoảng cách giữa thanh niên dân tộc thiểu số với các lực lượng thanh niên khác.
Thời gian tới, các đoàn viên thanh niên nói chung, thanh niên các dân tộc, tôn giáo nói riêng tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo lời Bác, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên. Các cấp bộ đoàn kịp thời động viên, khen thưởng những thanh niên dân tộc, tôn giáo có thành tích tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, từ đó nhân rộng những gương điển hình đến thanh niên dân tộc, tôn giáo trên địa bàn toàn tỉnh.
Liên hoan Thanh niên các dân tộc, tôn giáo tỉnh Bình Thuận diễn ra trong 2 ngày 11-12/6. Liên hoan thu hút sự tham gia của 200 đoàn viên, thanh niên dân tộc, tôn giáo trên địa bàn với nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức sinh hoạt đoàn kết cộng đồng, tổ chức giao lưu các trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực; tổ chức triển lãm các sản phẩm truyền thống đặc trưng của từng dân tộc trên địa bàn tỉnh; tập huấn tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo đến từng cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên thanh niên… Dịp này, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã trao hỗ trợ 2 mô hình kinh tế trồng cây gây quỹ cho 2 xã thuần đồng bào dân tộc thiếu số là xã Đông Giang và xã La Dạ ( huyện Hàm Thuận Bắc).
Bình Thuận hiện nay có 34 dân tộc thiểu số và nhiều tổ chức tôn giáo. Liên hoan Thanh niên các dân tộc, tôn giáo là hoạt động nhằm giúp đoàn viên, thanh niên các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Bình Thuận hiểu và thể hiện nét văn hóa của dân tộc, tôn giáo mình. Đây còn là sân chơi lành mạnh để các bạn trẻ giao lưu, xây dựng khối đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh.
Hồng Hiếu
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm