Bình Thuận triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2021

Bình Thuận triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2021

“Bình Thuận, điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn” là chủ đề của Kế hoạch kích cầu du lịch năm 2021 vừa được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành.

Thực hiện chương trình kích cầu du lịch 2021, Bình Thuận kỳ vọng thu hút đông đảo du khách và khẳng định Bình Thuận sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế có “Hộ chiếu vaccine”, hướng đến mục tiêu đón hơn 4,7 triệu lượt khách trong năm, gắn với phát triển thương mại dịch vụ, kích cầu tiêu thụ hàng hóa nội địa, đặc biệt là hàng hóa sản xuất tại địa phương.

Bình Thuận triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2021 ảnh 1Du khách thích thú khi tự tay hái sản phẩm nông nghiệp tại điểm du lịch nông nghiệp Sáu Trúc, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Chương trình kích cầu du lịch năm nay tập trung vào ba nhóm nội dung chính, gồm: đẩy mạnh truyền thông, quảng bá các hoạt động xúc tiến du lịch; thúc đẩy khách du lịch đến Bình Thuận; tăng cường công tác quản lý điểm đến, đảm bảo môi trường, an ninh, trật tự, an toàn và quyền lợi của khách du lịch, nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh cùng Hiệp hội Du lịch sẽ là hai đơn vị chủ trì tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền vào các ngày lễ tết, các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận với nhiều hình thức, nhiều kênh; đồng thời, tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip đến khảo sát, tìm hiểu thị trường, sản phẩm du lịch Bình Thuận; triển khai các chương trình liên kết các địa phương nhằm xúc tiến, quảng bá đến các thị trường trọng điểm.

Cùng với đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, Hiệp hội Du lịch phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để thu hút du khách, đặc biệt vào các kỳ nghỉ dài ngày, ngày kỷ niệm, dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương vận động doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch thực hiện các chương trình khuyến mãi với hình thức tăng thêm dịch vụ; giảm giá buồng phòng, cước vận chuyển, dịch vụ ăn uống, vé vào cổng, vé chơi trò chơi và các dịch vụ khác từ 10 - 40% so với giá công bố… Song song đó, ngành du lịch cần tăng cường liên kết các doanh nghiệp du lịch ngoài tỉnh để nâng cao hiệu quả chương trình kích cầu du lịch năm 2021.

Ngoài việc tăng cường đầu tư, đảm bảo môi trường du lịch, an ninh, an toàn cho du khách tại các điểm tham quan, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác triển khai, hướng dẫn thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ Y tế để phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời, chuẩn bị các kịch bản cho việc sử dụng “hộ chiếu vaccine” trong tương lai, các điều kiện cần thiết đảm bảo an toàn cho du khách trong trường hợp mở cửa đón khách quốc tế trở lại.

Bình Thuận triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2021 ảnh 2 Du khách tham quan làng nghề làm nước mắm truyền thống huyện Bắc Bình. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trong 3 tháng đầu năm 2021, Bình Thuận đón hơn 1 triệu lượt khách (giảm 16% so với cùng kỳ năm 2020), trong đó khách du lịch quốc tế là khoảng 15.600 lượt khách (giảm 89% so với cùng kỳ năm 2020). Doanh thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2.500 tỷ đồng (giảm 27% so với cùng kỳ năm 2020).

Hiện nay, để đón mùa du lịch nội địa sôi động nhất trong năm - kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch Hè, nhiều doanh nghiệp du lịch, resort trên địa bàn đã chủ động “tung” ra các chương trình giảm giá, gói khuyến mãi nhằm hút khách như: “Pre-Holidays and Beach Breaks” của MuiNe Bay resort; combo “Nắng Hè vẫy gọi” của Seahorse Resort; “Well come MUI NE - 2021” của Honrom Central Beach Resort…

Hồng Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm