Bình Thuận tổ chức gặp mặt các vị chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu

Bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng quà cho các đại biểu. Ảnh: Hồng Hiếu - TTXVN
Bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng quà cho các đại biểu. Ảnh: Hồng Hiếu - TTXVN

Ngày 3/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức gặp mặt hơn 120 chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động được MTTQ tỉnh duy trì hằng năm nhân dịp năm mới.

Bình Thuận tổ chức gặp mặt các vị chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu ảnh 1Bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng quà cho các đại biểu. Ảnh: Hồng Hiếu - TTXVN

Năm nay, đổi mới phương thức hoạt động, thay vì các đại biểu về dự hội nghị nghe báo cáo tình hình kinh tế-xã hội trong năm 2022, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức cho các đại biểu tham quan và trực tiếp tìm hiểu về một số công trình trọng điểm, dự án nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh.

Tỉnh Bình Thuận luôn quan tâm, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích và tuân thủ Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước. Các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn đã đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của người dân và có những đóng góp tích cực đối với đời sống kinh tế, xã hội của tỉnh. Đặc biệt, sự đồng thuận, góp sức của các tổ chức tôn giáo đã góp phần cùng với địa phương sớm khắc phục các khó khăn, thiệt hại do dịch COVID-19 và thiên tai gây ra, đảm bảo công tác an sinh - xã hội, tạo đà cho sự phục hồi, phát triển kinh tế của tỉnh.

Bình Thuận tổ chức gặp mặt các vị chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu ảnh 2Các đại biểu tham quan trang trại nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: Hồng Hiếu - TTXVN

Năm 2022, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song các cấp, ngành trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh đạt được một số kết quả tích cực, 16/17 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Nổi bật là kinh tế của tỉnh phục hồi khá nhanh, trong đó du lịch phục hồi khởi sắc sau dịch COVID-19 với doanh thu tăng 3 lần so với năm 2021. Tổng sản phẩm nội tỉnh tăng 7,5% so với năm 2021. Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng; sản xuất nông nghiệp duy trì ổn định; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 23% so với năm 2021. Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2022 đạt 11.300 tỷ đồng, vượt 33% dự toán HĐND tỉnh giao.

Bình Thuận tổ chức gặp mặt các vị chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu ảnh 3Các đại biểu tham quan trang trại nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: Hồng Hiếu - TTXVN

Nhân dịp năm mới Xuân Quý Mão năm 2023, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi lời chúc sức khỏe, chúc năm mới bình an, hạnh phúc đến các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành và đồng bào tôn giáo của tỉnh. Chủ tịch MTTQ tỉnh bày tỏ mong muốn các vị chức sắc tôn giáo tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, vận động các tầng lớp nhân dân cùng chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023, củng cố, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hồng Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm