Bình Thuận tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023

Bình Thuận tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023

Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023 trên địa bàn tỉnh.

Để triển khai kế hoạch có hiệu quả, Ban Chỉ đạo yêu cầu các đơn vị tăng cường thanh, kiểm tra liên ngành từ tuyến tỉnh đến tuyến xã; tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, địa bàn tập trung đông dân cư. Các kênh truyền thông được huy động để phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân. Hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các đơn vị huy động mọi nguồn lực, mọi hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến các quy định và kiến thức về an toàn thực phẩm; huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cũng như mùa Lễ hội Xuân 2023.

Đối với hoạt động kiểm tra, Ban chỉ đạo giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương thành lập một đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh, tiến hành kiểm tra trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023.

Kế hoạch đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023 được triển khai đến hết ngày 12/3/2023.

Tỉnh hiện có ba sở (Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) thực hiện quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực phụ trách. Từ đầu năm đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thanh tra 273 cơ sở, qua đó xử phạt vi phạm hành chính 73 cơ sở (19 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; 54 cơ sở vi phạm kinh doanh vật tư nông nghiệp). Ngành chức năng tổ chức ký cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho hơn 3.000 cơ sở, hộ gia đình. Nhờ đó, ý thức của người dân đã được nâng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Thanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm