Bình Thuận: Khởi tố vụ án gây rối trật tự tại xã Vĩnh Tân

Ngày 16/5/2015, Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết: Đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong. Việc khởi tố nhằm điều tra những người quá khích đã lợi dụng việc người dân tụ tập, gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 1A qua địa phương này, phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường để gây rối an ninh trật tự tại địa phương.

Trước đó, vào ngày 14 và 15/4/2015, hàng trăm người dân ở khu vực Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã tụ tập, kéo ra chặn giao thông trên Quốc lộ 1A để yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do Nhà máy này gây ra. Vụ việc người dân kéo ra đường đã gây ách tắc nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A. Ông Lê Tiến Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã đến hiện trường đối thoại với người dân địa phương và giao cho UBND huyện Tuy Phong tiến hành các bước thực hiện chủ trương di dời dân ra khỏi vùng ô nhiễm. Đồng thời yêu cầu Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 thực hiện cam kết bảo vệ môi trường.

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cũng đã báo cáo tình hình khắc phục ô nhiễm cho người dân địa phương biết sau khi xảy ra vụ việc người dân chặn giao thông trên Quốc lộ 1A.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 tiếp tục triển khai các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường với tinh thần khẩn trương nhất nhằm giảm ô nhiễm tới mức thấp nhất.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc./.

Có thể bạn quan tâm