Bình Thuận khẩn trương kiểm tra, khắc phục thiệt hại do mưa gió, lốc xoáy

Bình Thuận khẩn trương kiểm tra, khắc phục thiệt hại do mưa gió, lốc xoáy

Ngày 6/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận có công văn hỏa tốc gửi Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan về việc khẩn trương kiểm tra, khắc phục thiệt hại do mưa gió, lốc xoáy trên địa bàn tỉnh.

Bình Thuận khẩn trương kiểm tra, khắc phục thiệt hại do mưa gió, lốc xoáy ảnh 1Một ngôi nhà ở Bình Thuận bị tốc mái do lốc xoáy. Ảnh: baobinhthuan.com.vn

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các huyện: Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và thị xã La Gi khẩn trương kiểm tra, xác minh, khắc phục thiệt hại và tiến hành hỗ trợ theo quy định để người dân sớm ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất. Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các cơ quan liên quan và địa phương hỗ trợ các gia đình có người bị chết, bị thương và các hộ bị thiệt hại về nhà ở theo quy định.

Sở Xây dựng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các địa phương kỹ thuật chằng chống, đè mái nhà, đảm bảo an toàn cho nhà cửa, công trình của Nhà nước và nhân dân tránh bị tốc mái, ngã đổ khi có gió lốc xảy ra.

Ủy ban nhân dân và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, mưa, lũ... trên địa bàn quản lý; tiếp nhận thông tin tình hình thời tiết được Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh giao ban, khẩn trương chuyển thông tin theo dõi vào 16 giờ hằng ngày cho Ủy ban nhân dân cấp xã và nhân dân địa phương biết, để chủ động ứng phó, phòng tránh, giảm thiểu tối đa thiệt hại khi thiên tai xảy ra.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, chiều 3/7, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc và thị xã La Gi xảy ra mưa dông. Trong cơn dông kèm theo gió giật mạnh đã làm khiến 2 người chết, 1 người bị thương; làm tốc mái 85 căn nhà, hư hỏng nhiều công trình, tài sản khác của người dân trên địa bàn các huyện. Tổng thiệt hại tài sản ban đầu khoảng 1,5 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương phối hợp với lực lượng tại chỗ kiểm tra, hỗ trợ người dân sửa chữa lại nhà ở; tổ chức thăm hỏi, chia buồn, động viên các gia đình có người bị chết, bị thương và các hộ thiệt hại về nhà ở trên địa bàn.

Hồng Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm