Bình Thuận khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa, lũ

Bình Thuận khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa, lũ
Nhiều diện tích cây ăn trái, hoa màu ở Bình Thuận bị ngã đỗ do thiên tai gây ra. Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN
Nhiều diện tích cây ăn trái, hoa màu ở Bình Thuận bị ngã đỗ do thiên tai gây ra.
Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN

Theo báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, mặc dù nắm bắt diễn biến thời tiết và đã thông tin cho các địa phương để chủ động ứng phó, nhưng do mưa to kèm theo gió giật mạnh, xảy ra bất ngờ, cục bộ ở một số nơi trên địa bàn các xã nên việc chỉ huy ứng phó không kịp. Đặc biệt, mực nước trên các sông đang lên cao nên việc triển khai chống úng, tiêu thoát lũ không được. Thống kê ban đầu, mưa lũ không gây thiệt hại về người, nhưng làm hư hỏng 4 căn nhà và gây ngập úng hơn 1.000 ha cây trồng (trong đó có 300 ha lúa đang trổ đòng, 200 ha cây thanh long) tại các huyện phía Nam như: Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh và Đức Linh… Tổng giá trị thiệt hại ban đầu khoảng hơn 7,5 tỷ đồng.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, Ủy ban nhân dân các huyện đã chỉ đạo các xã chủ động ứng phó với mưa lũ kéo dài, thăm đồng, khơi thông dòng chảy, kênh tiêu tránh ngập úng dài ngày, ảnh hưởng tới cây trồng, sinh hoạt. Ủy ban nhân dân các xã chủ động huy động lực lượng tại chỗ tham gia hỗ trợ, giúp các hộ dân khắc phục nhanh thiệt hại về nhà để ổn định nơi ở, đồng thời tiến hành kiểm tra, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại để có mức hỗ trợ người dân theo quy định.

Hiện nay, mực nước lũ trên các sông đang cao, nhất là trên sông La Ngà (huyện Tánh Linh và Đức Linh) nên một số địa phương gặp khó khăn trong công tác khắc phục hậu quả. Việc khơi thông dòng chảy, tiêu úng phải chờ mực nước sông rút xuống mới thực hiện được.
 
Hồng Hiếu

Có thể bạn quan tâm